08/05/2014 00:30 GMT+7

Bị kiểm điểm vì ưu ái cho doanh nghiệp

KIM THỦY
KIM THỦY

TT - Chiều 7-5, ông Trần Văn Anh - phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên - cho biết sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về nội dung cuộc họp kiểm điểm tập thể lãnh đạo và các cá nhân liên quan đến việc đã tham mưu cho UBND tỉnh xác định giá cho thuê đất đối với chủ đầu tư dự án resort Thuận Thảo chưa chính xác, gây thất thu ngân sách và được miễn giảm tiền thuê đất không đúng quy định.

Theo ông Anh, lần kiểm điểm này để rút kinh nghiệm, bởi hai cá nhân liên quan đến vụ việc là ông Đỗ Duy Vinh, nguyên giám đốc sở (người trực tiếp ký văn bản tham mưu UBND tỉnh áp giá cho thuê đất sai đối với khu resort Thuận Thảo), đã chuyển sang làm chánh văn phòng UBND tỉnh và ông Lê Văn Lợi, nguyên phó phòng quản lý công sản vật giá, đã bị kỷ luật.

Trước đó ngày 3-4, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai và đầu tư xây dựng đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Yên khẳng định việc xác định cho thuê đất đối với dự án khu resort Thuận Thảo chưa chính xác, gây thất thu ngân sách.

Được biết, khu resort Thuận Thảo do Công ty TNHH vận tải và thương mại Thuận Thảo (nay là Công ty CP Thuận Thảo) làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2008 trên diện tích hơn 9ha với tổng vốn đầu tư lên đến 350 tỉ đồng, nhưng đến nay công ty này chỉ mới xây dựng một số hạng mục với kinh phí khoảng 45 tỉ đồng. Điều đáng nói là khu resort này giáp ba mặt đường Độc Lập, Trần Phú, Lê Duẩn và theo quy định mặt nào giáp với đường có giá đất cao nhất thì áp thuế thuê đất theo đường ấy. Thế nhưng UBND tỉnh lại ký hợp đồng cho thuê đất với Công ty CP Thuận Thảo theo giá đường thấp nhất là đường Độc Lập, thay vì phải áp giá theo đường Trần Phú.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên