17/10/2015 09:20 GMT+7

Bị hít khói thuốc 
trên phà Cát Lái

ĐỖ THỊ THÙY TRANG (Đồng Nai)
ĐỖ THỊ THÙY TRANG (Đồng Nai)

TT - Chúng tôi đi qua bến phà Cát Lái ít nhất 2 lần/ngày. Tôi đang mang thai, lại không chịu được mùi thuốc lá, nhưng không thể đi đâu để tránh khói thuốc vì phà chật...

Hằng ngày, vợ chồng tôi từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai sang TP.HCM làm việc và đưa con nhỏ (3 tuổi) đi học mẫu giáo tại Q.2, TP.HCM. Chúng tôi đi qua bến phà Cát Lái ít nhất 2 lần/ngày, thời gian chờ phà và đi qua phà mỗi lần khoảng 15 - 45 phút (tùy thời điểm). 

Trong suốt thời gian này, tôi thường xuyên phải hít khói thuốc lá từ các anh, chú, ông, em trai xung quanh.

Tôi đang mang thai, lại không chịu được mùi thuốc lá, nhưng không thể đi đâu để tránh khói thuốc vì phà chật. Không chỉ tôi, nhiều cháu nhỏ đi phà từ Đồng Nai qua Q.2 (do khu Cát Lái có các trường mẫu giáo và tiểu học) cũng đều chịu chung cảnh bị hít khói thuốc này.

Mặc dù trong nhà chờ và trên phà đều có bảng đề nghị khách không thỉnh thoảng có loa phóng thanh trên phà đề cập đến vấn đề này nhưng tình trạng hút thuốc lá vẫn xảy ra thường xuyên. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp để tôi và các cháu nhỏ không phải chịu cảnh ngày nào cũng hít khói thuốc như trên.

Cơ quan chức năng trả lời

* Ông Nguyễn Thanh Tuấn, giám đốc Xí nghiệp phà Cát Lái, trả lời:

Thời gian qua vẫn còn một số người hút thuốc lá trên phà Cát Lái. Nhân viên phà đã treo băngrôn nhắc nhở khách đi phà tuân thủ quy định. Tuy nhiên, khi được nhắc nhở nhiều hành khách không chấp hành mà lại cự cãi.

Hiện việc xử lý hút thuốc lá trên phà còn gặp khó khăn do đơn vị chưa có chế tài xử phạt. Chúng tôi cảm ơn người dân đã góp ý cho phà Cát Lái, đồng thời sẽ tiếp tục nhắc nhở khách không hút thuốc tránh ảnh hưởng đến người xung quanh và giữ an toàn khi di chuyển trên phà.

ĐỨC PHÚ ghi

ĐỖ THỊ THÙY TRANG (Đồng Nai)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên