08/12/2011 04:04 GMT+7

Bi hài quý ông đi làm đẹp

BaoChau
BaoChau

TTC - Làm đẹp là nhu cầu muôn thuở của các bà các cô, nhưng nay thì khác; không chỉ các bà các cô, mà ngay các ông cũng rất chịu khó đi “mần đẹp”. Lý do mần đẹp của các ông cũng muôn hình muôn vẻ, nhưng so với các bà thì việc mần đẹp của các ông lại gây ra lắm chuyện bi hài.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

8lEEoGNP.jpgPhóng to

Thầy bảo phải phá

So với quý bà quý cô, việc vào ra các cơ sở thẩm mỹ, spa là chuyện thường ngày; nhưng đối với quý ông thì việc đi làm đẹp đôi khi không chỉ vì muốn đẹp, mà còn vì nhiều lý do khác nữa, ví dụ do mê tín dị đoan... thậm chí có ông đi làm đẹp chỉ vì muốn giữ bồ. Là sếp lớn ở một công ty tư nhân, nhưng không biết sao dạo này công việc làm ăn có vẻ “tuột dốc không phanh” nên ông H. lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Đang lúc lo lắng, thì không biết bà vợ “thỉnh” đâu về một bà “thầy” - dáng vẻ lùi xùi, miệng nhai trầu bóp bép - để xem hậu vận cho ông. Mới bước vào nhà, nhìn mặt ông H. như nhìn kẻ thù không đội trời chung, bà thầy phán luôn: “Cái mặt nhìn hãm tài quá, cộng thêm cái nốt ruồi bên mép trông rất mất dạy, không tán gia bại sản, vô nhà mát (đi tù) ngồi chơi xơi nước là may rồi!”. Tuy hơi sốc vì lời phán coi trời bằng... cái nắp nồi của bà thầy, nhưng ông bà lại nghĩ thầy dám nói như vậy là thầy giỏi nên cũng tin và hỏi cách hóa giải.

Hình như chỉ chờ có vậy, bà thầy liền móc ra cái cạc-vi-dít in tên một cở sở thẩm mỹ và tiếp: “Cứ lại đây, nhờ họ phá cho cái nốt ruồi, nâng cặp mắt hí lên chút đỉnh là công danh sự nghiệp đi lên”. Nói xong, bà thầy không quên: “Xin cho thầy 5 xị”. Ở đời người ta hay nói: “Người làm ăn phải tin vào thần thánh”, nên bà thầy vừa đi là ông vội vã tìm đến cơ sở “mần đẹp” theo lời bà thầy dặn. “Đến nơi, thấy cái cơ sở đó không hơn cái nhà trọ bình dân, nhưng vì bả (thầy bói) “ấn định” rồi nên không dám cãi, đành nhắm mắt đưa chân, ai dè vài ngày sau phải nhập viện vì chỗ phá nốt ruồi và mí mắt bị nhiễm trùng, khiến tui sốt mấy ngày liền!” - Ông H. kể và rùng mình làm tôi cũng nổi da gà như chính mình là người trong cuộc.

Nói xong, ông chỉ cho tôi xem vết sẹo to như ngón chân cái trên mặt mình rồi tiếp: “Cũng may là tôi đến bệnh viện sớm, chứ trễ vài ngày không biết sẽ ra sao!”. Cũng “mần đẹp” như ông H. là ông L., nhưng ông L. làm đẹp chỉ vì tức cô bồ nhí nói sốc óc: “Anh mua cái bàn ủi về ủi cho trẻ lại...”. Thế là ông giấu vợ con, phi xe thẳng tới viện thẩm mỹ mà ông thấy quảng cáo trên báo với lời lẽ mê hoặc lòng người: Chuyên căng da mặt, chỉ vài giờ sau khi phẫu thuật, bạn có làn da tươi trẻ như ý...

Đúng là sau vài tiếng phẫu thuật căng da, ông thấy mặt mình có vẻ căng lên chứ không nhăn nheo như lúc trước, và có cảm giác hơi tức tức... Hỏi thì chuyên gia giải phẫu thẩm mỹ nói không sao, nhưng khi ông về nhà vài ngày thì bắt đầu “có sao”: vùng da giải phẫu đỏ ửng, làm mủ và lở ra, khiến cho cái “dung nhan mùa hạ” vốn đã hết đát nay bị “động dao động thớt” càng trở nên xấu kinh khủng. “Lúc vô bệnh viện, tui phải đeo khẩu trang vì mắc cỡ, nhìn cứ như thằng con trai mới dậy thì nổi mụn, phải nói dối bác sĩ là chiên cá bị mỡ bắn trúng” - Ông kể và thở dài thườn thượt...

Đến làm đẹp bằng thuốc “tăng cơ”

Nếu như các ông sồn sồn chọn cách làm đẹp bằng “bơm vá” thì cánh trai trẻ chọn làm đẹp bằng cách dùng thuốc tăng cơ thay vì phải tập tạ, bởi theo lời của mấy anh trai thì “dù bạn không cao, nhưng ai cũng phải ngước nhìn, nếu bạn có thân hình đẹp, cơ bắp cuồn cuộn”. Sinh ra vốn mang thân hình thấp bé nhẹ cân nên Đào Văn S. thường hay bị bạn chọc quê: “Đi ra đường nhớ mang theo cục đá”.

Lần đầu ra mắt gia đình người yêu, S. bị mẹ vợ tương lai hỏi thẳng: “Người nhỏ bé như cậu thì làm ăn được gì?!”. Tự ái, S. về đi đăng ký tập thể hình, nhưng khổ nỗi, sức người có hạn và thời gian không cho phép, nên tập vài hôm thì S. đuối! Đang chán nản bỗng có người bạn rỉ tai: “muốn tăng cơ bắp, cần gì tập cho mệt, mua thuốc uống là được”. Thế là thay vì tập, S. nốc thuốc hàng ngày như ăn cơm.

Được một thời gian thì thấy cơ bắp chuột chạy rần rần, nhưng bù lại, S. có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, viêm nhiễm da, người mệt mỏi. Bỗng dưng mắc bệnh mà trước nay chưa hề bị. S. vội đến bác sĩ khám, và giật mình khi biết đó là những loại thuốc bị cấm trên thị trường, chỉ được bán chui.

Một nạn nhân khác của thuốc tăng cơ là Lê H., sinh viên trường đại học B. Từ nhỏ H. đã là người bị suy dinh dưỡng, nên lớn lên H. sở hữu thân hình khá nhỏ con so với bạn cùng lứa. Nhưng vì không muốn ra đường bị người ta ăn hiếp, nên H. đang lên kế hoạch đăng ký tập thể hình thì có bạn “bật mí” cho biết có thuốc “lên cân, lên cơ, mà không cần tập”, cộng thêm cái giá khá rẻ, chỉ vài ngàn một viên, làm cho H. bỏ ngay ý định vào phòng tập. Nhưng dùng thuốc một thời gian, cơ không tăng, ngực không nở, mà đã lép nay càng lép hơn, mặt nổi mụn sần sùi như da cóc khiến H. kinh hãi, đem gần chục hủ thuốc mua làm “của để dành” vứt vào sọt rác. “Gặp bác sĩ, nghe bác sĩ nói về tác hại của thuốc, đến bây giờ em vẫn còn sợ” - H. cho biết.

Theo lời một chủ phòng tập thể hình, thì hiện nay có rất nhiều phòng tập bán loại thuốc tăng cơ này, bởi nhiều người muốn “đi tắt đón đầu” chứ không muốn vào phòng tập mà vẫn có thân hình như lực sĩ là nguyên nhân khiến cho ngươi ta dùng đến thuốc như một vị cứu tinh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây là những loại thuốc được rao bán trên mạng, nên nhiều người mua về bán lại kiếm lời, kiểu mua đứt bán đoạn, vì thế cả người bán lẫn người mua điều mù thông tin, không biết tác dụng phụ của thuốc có thể làm teo cơ, loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa và làm giảm “bản lĩnh đàn ông”. Bản thân của việc làm đẹp thì không có gì xấu, nhưng hãy biết làm đẹp đúng cách, nếu không thì thay vì làm đẹp, lại trở thành... làm xấu!

DÃ QUỲ

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên