25/11/2012 09:25 GMT+7

Bí ẩn chuyện phụ nữ

 BS TỊT TUỐT
 BS TỊT TUỐT

TTC - Chả biết từ bao giờ người ta coi “cô bé” của phụ nữ là một bộ phận có giá trị cao đến mức họ định giá tới “ngàn vàng”.

tgjnM6tt.jpgPhóng to

Ở thời vàng lên vùn vụt mới thấy con gái có giá cao chới với. Vậy thực chất đó là giá của món nào mà ghê quá vậy? Nhiều người, kể cả bác sĩ đều hiểu rằng “ngàn vàng” muốn nói tới cái màng mỏng chắn ngang “cửa ải”. Nếu “ải” này đã “thông quan” thì chả khác gì cổ phiếu đang lên giá bỗng sụt đến mức có thể bằng 0. Vì thế thời xưa cha mẹ có con gái coi như đang chứa “bom”, nó mà “bùm” một phát là kể như chuyện gả chồng khó khăn, đã không được “nói thách” còn phải kèm theo của hồi môn kha khá thì bên đàng trai mới chịu cưới. Tuy nhiên sau khi cưới thì “ngàn vàng” rớt giá thê thảm, phải nhường chỗ cho một bộ phận mà chúng ta ít để ý tới đó là âm đạo (ÂĐ). Đọc tới đây chắc độc giả bĩu môi, chu mỏ ngay: ÂĐ thì có cái quái gì. Vậy mà nó làm nên khối chuyện đấy.

“Hoan lạc lộ” chưa được biết tới

Nó là một cái ống hình chữ H với biết bao nhiêu tác dụng mà chị em chưa biết hết: Đầu trong liền với cổ tử cung, đầu ngoài nối với âm hộ. Chiều dài của “ống chữ H” khoảng 8-10cm bên trong chứa các tuyến bài tiết chất nhờn, chuẩn bị đón nhận “hoàng tử bé”. Đây là “hoan lạc lộ”, lâu nay đàn ông cứ “dùng” mà chưa hiểu hết vai trò của nó.

Đến đây chúng ta phải dừng lại vì sẽ có bạn lo lắng: nghe nói “cậu nhỏ” có thể dài tới 16cm, chả lẽ cô gái lại phải đo đạc cẩn thận rồi mới quyết định yêu thì phiền quá nhỉ. Xin đừng lăn tăn bởi cái ống này khi được kích thích sẽ có khả năng giãn ra tối đa (có thể gấp đôi) nên “cậu nhỏ” cỡ các anh da đen (có anh tới 20cm) vẫn… ngon lành.

Nhiều chị thắc mắc với tác giả rằng: nếu tôi dùng tampon(băng vệ sinh) ngộ nhỡ nó “chạy” vào ổ bụng rồi đi chu du khắp nơi thì khốn. Những ông chồng chịu dùng bao cao su, chẳng may khi rút ra bao cao su rơi tọt vào bên trong cũng lo lắng y như vậy. Xin quý vị bình tĩnh vì âm đạo không hề có “đường giao thông” khác nên cứ đến bác sĩ nhờ gắp ra, chúng không có “lối thoát hiểm” nào đâu.

Khu vực có nguy cơ nhiễm trùng

Sau khi “thông quan” thì ÂĐ luôn ở trạng thái mở, tuy nhiên nó không dễ nhiễm trùng bởi bình thường trong âm đạo có các vi khuẩn thường trú có lợi, gọi là lactobacilli và một số khác gọi là anaerobes là vi khuẩn có hại. Hai đội quân vi khuẩn này kiềm chế lẫn nhau, bản thân chúng tự “làm sạch” môi trường nơi đây. Nếu tự nhiên có sự tăng những vi khuẩn có hại, làm mất “cân bằng sinh thái” nơi đây sẽ gây nên tình trạng loạn khuẩn và biểu hiện bằng nhiễm trùng. Trường hợp khác: sinh hoạt tình dục dữ dội lại không vệ sinh sạch sẽ thì môi trường âm đạo thay đổi, cán cân vi khuẩn lệch về phía hại nhiều hơn lợi, vi khuẩn “ngoại” xâm nhập sẽ làm tình cảnh nhiễm trùng ồ ạt thêm.

Một số chị kỹ quá dùng vòi hoa sen thụt rửa, dùng nước hoa hoặc lạm dụng xà bông diệt khuẩn vô hình chung tiêu diệt lactobacilli làm mất cân bằng sinh thái âm đạo cũng dễ dàng bị anaerobes hoặc nấm tấn công.

ze1y3R9t.jpgPhóng to

Nguy cơ giãn hoặc teo

ÂĐ thường bị giãn ra sau khi sinh đường tự nhiên, vì thế sau khi sinh chị em nên tập thể dục cơ ÂĐ để chúng co lại. Bài tập đơn giản là: hít vào thật sâu, co hậu môn và âm đạo chừng 10-20 giây rồi thở ra thật chậm. Làm liên tục như vậy, âm đạo sẽ hồi phục như thời con gái.

Ngược lại nếu không hoạt động ÂĐ sẽ teo, bởi chúng gồm những sợi cơ, cơ nào không “tập thể dục” mà chả teo. Vì thế sinh hoạt tình dục đều đặn không chỉ làm phụ nữ giữ được xuân sắc mà còn là cách làm “nở” cơ ÂĐ.

Không dưng mà người ta ám chỉ những phụ nữ có cơ âm đạo dầy, khả năng co thắt tốt là “lưỡi câu tình dục”. Bởi mỗi lần co thắt nó truyền cho đàn ông một dạng năng lượng khiến họ dũng mãnh hơn. Nhờ năng lượng này mà đàn ông không thấy mệt. Các nhà tình dục học coi “lưỡi câu tình dục” là chìa khóa mở cánh cửa đi vào thiên đàng.

Vì vậy, hiểu về phụ nữ đàn ông sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn để yêu thương chị em nhiều hơn.

r1FK5Vux.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 464 ra ngày 15/11/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

 BS TỊT TUỐT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên