09/08/2013 07:29 GMT+7

Bệnh viện chẩn đoán sai, một học sinh phải nghỉ học oan

VÂN TRƯỜNG
VÂN TRƯỜNG

TT - Sáng 8-8, gặp chúng tôi tại nhà riêng ở P.3, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), em Nguyễn Thị Yến Nhi (15 tuổi) cứ khóc tức tưởi vì những ngày này bạn bè của em đều đi học, còn em phải nằm nhà chữa di chứng của bệnh viêm phúc mạc ruột thừa.

Bi kịch ở chỗ là do tắc trách của bệnh viện mà Yến Nhi - một học sinh xuất sắc của Trường THCS Lê Ngọc Hân - phải bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Mặc dù gia đình đã làm đơn xin đặc cách nhưng đến giờ Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang vẫn chưa trả lời.

Anh Nguyễn Văn Nam (cha Yến Nhi) cho biết ngày 25-6, Yến Nhi bị đau bụng nên gia đình đưa đến Trung tâm Y tế TP Mỹ Tho khám. Ngày hôm sau trung tâm chuyển lên Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để phẫu thuật do viêm ruột thừa. Tuy nhiên, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang nói không phải viêm ruột thừa và đưa xuống khoa nhiễm nằm theo dõi. “Con tôi bị đau bụng, tiêu chảy, ói ngày càng nhiều nên tôi năn nỉ bác sĩ mổ ruột thừa cho cháu để cháu còn về đi thi tuyển vào lớp 10 nhưng bác sĩ đã phớt lờ đề nghị của tôi. Đến 14g ngày 29-6 con tôi đau bụng dữ dội nên tôi kêu bác sĩ đến khám và đưa vào phòng cấp cứu thở oxy. Thấy con yếu quá nên tôi năn nỉ xin chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM” - anh Nam kể.

Ngay khi đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, bác sĩ chẩn đoán Yến Nhi bị viêm ruột thừa và đã bị vỡ nên phải mổ khẩn cấp. Đến ngày 19-7 Yến Nhi mới xuất viện và đến ngày 8-8 vết mổ của em vẫn còn rỉ dịch...

Anh Nam cho biết đã gửi đơn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang bồi thường thiệt hại do chẩn đoán sai gây hậu quả lớn cho Yến Nhi và gia đình. Bản thân anh Nam phải nghỉ làm thuê để ở nhà chăm sóc con hơn một tháng qua.

Ông Hoàng Thọ Mẫn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, cho rằng trường hợp của Yến Nhi là một ca bệnh khó chẩn đoán. “Bệnh viện nhận trách nhiệm về việc chẩn đoán bệnh không chính xác. Chúng tôi sẽ cử lãnh đạo bệnh viện và bác sĩ đến gia đình giải thích và chia sẻ với Yến Nhi” - ông Mẫn nói.

Ông Nguyễn Hồng Oanh, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, cho biết đã nhiều lần bàn về trường hợp này nhưng vẫn chưa có giải pháp vì quy chế của Bộ GD-ĐT không cho phép đặc cách. Tuy nhiên, sở sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT về trường hợp đặc biệt này vì một học sinh rất giỏi mà vì lý do khách quan phải học hệ giáo dục thường xuyên thì rất đáng tiếc. Bà Trần Kim Mai, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết bà đã chỉ đạo sở có văn bản đề nghị bộ đặc cách cho Yến Nhi vào lớp 10.

VÂN TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên