25/05/2015 13:59 GMT+7

​Bệnh nhân chết tại bệnh viện Việt-Tiệp: không có sai sót chuyên môn

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Đó là nội dung kết luận của hội đồng y khoa do Bộ Y tế chỉ đạo thành lập để làm việc với bệnh viện Việt-Tiệp về sự việc bệnh nhân Đào Thị Loan (58 tuổi, ngụ tại An Dương, Hải Phòng) chết sau khi được gây tê cục bộ.

Bản kết luận của hội đồng y khoa do Bộ Y tế chỉ đạo thành lập để tìm hiểu rõ nguyên nhân cái chết của bà Loan - Ảnh: Tiến Thắng
Bản kết luận của hội đồng y khoa về nguyên nhân cái chết của bà Loan - Ảnh: Tiến Thắng

Bản kết luận nêu rõ không có sai sót chuyên môn kỹ thuật dẫn đến tử vong của bệnh nhân Đào Thị Loan và xác định một trong hai nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Loan là do sốc phản vệ mức độ nặng hoặc tắc mạch phổi cấp tính (trường hợp này cần phải mổ tử thi để xác định).

Ông Nguyễn Công Bình - Phó giám đốc bệnh viện Việt-Tiệp - cho biết trong ngày 24-5 bệnh viện cũng đã thông báo nhận định về một trong hai nguyên nhân trên dẫn đến việc bà Loan tử vong và phía người nhà sau khi được bệnh viện giải thích cũng đã đồng ý đưa thi thể nạn nhân về để lo mai táng mà không cần phải mổ tử thi.

"Bệnh viện nghiêng về khả năng bệnh nhân bị sốc phản vệ mức độ nặng dẫn đến tử vong và trường hợp này xảy ra là do cơ địa của từng người, không thể biết trước được. Quan điểm của bệnh viện là ê kip đã thực hiện theo đúng quy định và chuyên môn." - Ông Bình nói.

Ông Đào Văn Bình (em trai nạn nhân) cho biết chiều tối 24-5, thi thể bà Loan được bệnh viện hỗ trợ xe đưa về gia đình lo mai táng, sau khi được giải thích rõ nguyên nhân thì người nhà cũng không còn thắc mắc gì và không yêu cầu mổ tử thi.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên