26/10/2015 16:03 GMT+7

​Bé trai sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trên ghế đá

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN

TTO - Người dân phát hiện bé được quấn khăn màu xanh, đặt trong chiếc giỏ xách trên ghế đá trước cửa nhà một hộ dân tại phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Bé trai ngủ ngon lành sau khi được cho bú - Ảnh: Thúy Hằng

Ngày 26-10, ông Lê Văn Bé Chín, giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang, cho biết trung tâm đã tiếp nhận và chăm sóc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại khu vực phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Theo ông Chín, bé trai khoảng 3-4 ngày tuổi, rất kháu khỉnh, háu ăn. Trung tâm đã bố trí nhân viên chăm sóc, nuôi dưỡng bé đến khi đủ các điều kiện được nhận nuôi và có người muốn nhận con nuôi thì sẽ tiến hành các thủ tục để bé được nhận nuôi theo quy định.

Theo ông Trần Tuấn Nam, cán bộ lao động - thương binh và xã hội của UBND phường 5, bé trai bị bỏ rơi được người dân phát hiện vào khoảng 6g sáng 25-10.

Khi người dân phát hiện, bé được quấn trong một chiếc khăn màu xanh và đặt trong chiếc giỏ xách, để trên ghế đá trước cửa nhà một hộ dân trên đường Ấp Bắc, phường 5.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được nhân viên Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang chăm sóc - Ảnh: Thúy Hằng

Nhiều người hiếu kỳ đến xem, trong đó có một phụ nữ xin bé về làm con nuôi nhưng sau đó gia đình chị này không đồng ý. 

Đến chiều 25-10, cán bộ UBND phường 5 đã bàn giao cháu bé cho Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang để chăm sóc và giải quyết các thủ tục nếu có người có nhu cầu nhận nuôi. 

Để làm thủ tục giao bé cho trung tâm, cán bộ phường tạm đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An.

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên