02/06/2012 09:55 GMT+7

Bè cá và chuyện Mỵ Châu, Trọng Thủy

BÚT BI (ghi lại)
BÚT BI (ghi lại)

TT - Vua Thủy Tề đang ngủ say thì bị quân hầu binh Tôm gõ cửa kêu cấp báo cấp báo. Vua lập tức bật dậy. Tướng Cá khấu đầu bẩm ngay: Quân đi tuần phát hiện một số thực phẩm lạ không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên vội vàng mang về bẩm báo.

Vua cho quân điều tra ngay trong đêm, phát hiện không những chỉ có thực phẩm lạ mà còn có con giống lạ, tất cả đều có nguồn gốc từ một số bè cá, chưa rõ chủ bè là ai.

Vua lập tức thân chinh đến gặp ngay thổ địa xứ đó để hỏi cho ra. Thổ địa lập ngay đoàn thanh tra liên ngành đến hiện trường, mới tá hỏa biết rằng chủ những bè cá đó không phải là dân địa phương, mà ở xứ “lạ” đã đến sinh sống, nuôi cá cả chục năm nay. Thổ địa bực bội hỏi quân mình chuyện này là sao, ai quản lý, ai kiểm tra, sao không nghe báo cáo gì cả. Quân lính đổ thừa qua lại, chẳng ai chịu nhận lỗi về mình.

Nghe thế, vua Thủy Tề trừng mắt nói với thổ địa: Không nuôi ong tay áo thì cũng đừng cho người lạ vô nuôi cá ngang nhiên nhiều năm trời. Chuyện Mỵ Châu Trọng Thủy xưa rành rành còn đó. Huống là dã tâm, tham vọng của kẻ lạ thì...

Thổ địa mặt cắt không còn giọt máu, bảo: vâng, vâng, sẽ tiếp tục điều tra và có lệnh xử phạt.

Vua Thủy Tề thở dài nói tiếp: Quản lý mà để người xứ lạ “nằm vùng” ở đất mình thì tốt nhất là từ chức, đừng làm nữa. Dứt lời, vua đùng đùng đứng dậy bỏ đi.

BÚT BI (ghi lại)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên