17/04/2013 04:40 GMT+7

"B.Bình Dương như ngôi nhà của tôi"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Lê Thụy Hải đã nói như thế hôm qua 16-4 sau khi CLB B.Bình Dương quyết định chọn ông làm HLV trưởng CLB B.Bình Dương thay HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc).

JyHOdaYf.jpgPhóng to
HLV Lê Thụy Hải sẽ mang lại diện mạo mới cho B.Bình Dương? - Ảnh: N.K.

Trong cuộc họp hôm qua, lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC đã đồng ý với đề nghị của lãnh đạo CLB B.Bình Dương: kết thúc hợp đồng sớm với HLV Cho Yoon Hwan kể từ ngày 16-4 vì chuỗi sáu trận thua liên tiếp (năm ở V-League và một ở Cúp quốc gia 2013). Bên cạnh đó, lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC cũng đồng ý ký hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải sau khi cân nhắc năm ứng viên khác nữa là HLV Phạm Công Lộc, Đoàn Phùng, Vũ Quang Bảo, Lư Đình Tuấn và Vương Tiến Dũng.

Lê Thụy Hải là cái tên không xa lạ với các CĐV Bình Dương khi ông từng ba lần dẫn dắt CLB miền Đông Nam bộ này. Trong đó, trong giai đoạn 2006-2008, HLV 68 tuổi này đã đưa CLB B.Bình Dương đoạt liên tiếp hai chức vô địch V-League 2007 và 2008 trước khi chia tay với đội bóng. Tuy nhiên, ở lần thứ ba tái ngộ, B.Bình Dương và HLV Lê Thụy Hải đã chia tay sớm trước khi V-League 2012 khởi tranh. Mối lương duyên ngắn ngủi chỉ sau gần một tháng rưỡi này do cả hai bên có nhiều bất đồng trong chính sách tuyển chọn cầu thủ.

Theo lịch, HLV Lê Thụy Hải sẽ đến Bình Dương vào sáng nay (17-4) để gặp gỡ lãnh đạo CLB trước khi ra sân huấn luyện cho các cầu thủ vào buổi chiều. Giải thích về quyết định chọn lại “người cũ” HLV Lê Thụy Hải, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn cho biết đây là phương án an toàn nhất. Ông Sơn nói: “Chọn HLV mới sẽ rất mạo hiểm khi HLV mới phải có thời gian tìm hiểu và thích nghi. Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải lại quá am hiểu về đội. Với cá tính của mình, tôi tin anh Hải sẽ thành công trong lần trở lại Bình Dương lần này”.

HLV Lê Thụy Hải cũng không giấu được niềm vui khi trở lại Bình Dương. Ông nói: “CLB B.Bình Dương như ngôi nhà của tôi. Đây là nơi đã tạo nên tên tuổi của Lê Thụy Hải nên khi họ gặp khó khăn thì tôi sẵn sàng đến để giúp đỡ. Ở tuổi 68, tiền không thiếu nhưng máu bóng đá vẫn chảy trong người tôi. Tuy nhiên, tôi cần phải xem chỉ tiêu mà lãnh đạo CLB đưa ra bởi nếu chỉ tiêu cao quá thì cũng hơi áp lực”.

Không ngần ngại, ông Hải chỉ ra: “B.Bình Dương trong những trận vừa qua không thể hiện được lối chơi của mình, thể lực tồi và tinh thần kém. Vì vậy, để cải thiện tất cả những điều đó ngay lập tức không phải là điều đơn giản. Mùa giải năm nay chỉ còn 12 đội tham dự, nghĩa là chỉ có 22 trận so với 24 trận trước kia, mà B.Bình Dương đã thua liền năm trận rồi nên cần có một chỉ tiêu hợp lý để tránh áp lực cho cầu thủ”.

Ở mùa giải 2012, HLV Lê Thụy Hải từng được lãnh đạo CLB V.Hải Phòng mời ký hợp đồng kể từ lượt thứ tư với kỳ vọng sẽ giúp đội nhà trụ hạng thành công. Tuy nhiên, V.Hải Phòng vẫn phải rớt hạng vào cuối mùa bóng và sau đó mua lại suất V-League của CLB K.Khánh Hòa để thi đấu ở giải năm nay.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên