19/12/2012 09:04 GMT+7

Bayern đi tiếp, Schalke bị loại

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Bayern Munich đã dễ dàng giành quyền vào tứ kết cúp quốc gia Đức bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Augsburg. Ở một diễn biến khác, Schalke đã phải chia tay cuộc chơi khi để Mainz hạ gục 2-1 ngay trên sân nhà.

TTO - Bayern Munich đã dễ dàng giành quyền vào tứ kết cúp quốc gia Đức bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Augsburg. Ở một diễn biến khác, Schalke đã phải chia tay cuộc chơi khi để Mainz hạ gục 2-1 ngay trên sân nhà.

Trên sân SGL Arena, Bayern Munich với đội hình mạnh nhất đã không gặp nhiều khó khăn để làm chủ cuộc chơi trước một Augsburg yếu hơn về mọi mặt. Ngay ở phút 15, Bayern Munich đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đột phá và dứt điểm của Xherdan Shaqiri lại bị những đầu ngón tay của thủ thành Manninger từ chối.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Bayern Munich cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng. Phút 28, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, bóng được đẩy ra cánh trái của Ribery. Tuyển thủ Pháp đi bóng 2 nhịp vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Gomez chạy cắt mặt hậu vệ chủ nhà đệm bóng tung lưới thủ thành Manninger, khai thông thế bế tắc cho "Hùm xám".

Bị thủng lưới, Augsburg dồn đội hình lên và họ đã tạo được một thế trận ngang ngửa với Bayern Munich. Tuy nhiên, với thực lực có hạn, Augsburg đã không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Manuel Neuer, dù họ được chơi hơn người ngay ở đầu hiệp 2 (Ribery lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội Koo Ja Cheol).

Không những không có được bàn gỡ, sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự còn khiến Augsburg phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận. Phút 85, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Mueller thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Augsburg cho Shaqiri băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Manninger, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho "Hùm xám".

* Trái ngược với Bayern Munich, Schalke tiếp tục đà sa sút và bị loại khỏi cuộc chơi khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn Mainz.

Cách đây ba ngày, Schalke đã sa thải HLV Huub Stevens và đưa HLV đội trẻ Jens Keller lên thay. Nhưng sự thay đổi này cũng không giúp Schalke chơi khởi sắc hơn và hậu quả là họ bị đá bay khỏi Cúp quốc gia Đức ngay trên sân nhà Mainz - đội bóng họ đã đánh bại 3-0 trong trận lượt đi Bundesliga mùa giải năm nay.

Tiền vệ Marco Caligiuri mở tỉ số cho Mainz ở phút 30 với một pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm, và Nicolai Mueller là người đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Mainz với một pha phá bẫy việt vị thành công sau đường chuyền dài vượt tuyến của Kirchhoff (bàn thắng duy nhất của Schalke được ghi do công của Huntelaar ở phút 75).  

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên