12/05/2012 07:32 GMT+7

Bắt thêm một nghi can giết tài xế taxi

Đ.THANH - T.MY - SƠN LÂM
Đ.THANH - T.MY - SƠN LÂM

TT - Sáng 11-5, các trinh sát Công an tỉnh Long An đã mai phục bắt được một đối tượng có liên quan đến vụ sát hại tài xế taxi Vinasun tại thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa). Đó là Nguyễn Đình Hậu, 26 tuổi, ngụ ở Đông Anh, Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu, lúc 23g ngày 8-5, Nguyễn Đình Hậu cùng Phạm Quang Lộc (20 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) đến chợ đầu mối Hóc Môn đón taxi của Hãng Vinasun do anh Nguyễn Văn Hà làm tài xế để đi Củ Chi.

Khi đến đoạn Đồng Dù (Củ Chi), hai đối tượng này khống chế tài xế cướp 1,4 triệu đồng, một điện thoại di động. Lộc lấy chìa khóa xe và lái taxi về hướng đường N2 thuộc xã Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, Long An). Trên đường, Hậu cắt dây an toàn trên xe siết cổ tài xế Hà đến chết. Lộc lái xe chạy đến đoạn đường thuộc ấp 4, xã Long Thành, huyện Thủ Thừa (Long An) thì bỏ anh Hà xuống bờ đường N2 rồi chạy xe về xã Đức Lập (huyện Đức Hòa) đón thêm Quân (không rõ địa chỉ). Sau đó cả ba cùng đi đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây (Đức Huệ, Long An) gửi xe, qua Campuchia đánh bạc.

Tối 9-5, Hậu, Lộc và Quân trở về và lấy taxi. Lộc gỡ đềcan ghi số điện thoại trên xe. Thấy nghi ngờ, người dân báo công an và bộ đội biên phòng đến bắt Lộc. Hậu và Quân liền gọi xe ôm chạy về huyện Đức Hòa. Khi đến thị trấn Hậu Nghĩa thì Hậu bị bắt. Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt đối tượng còn lại.

* Hôm qua, ông Tạ Long Hỷ - giám đốc Công ty Vinasun - cho biết trước mắt công ty đã hỗ trợ gia đình tài xế Hà 20 triệu đồng để lo hậu sự. Theo ông Hỷ, trong 10 năm trở lại đây, Công ty Vinasun có 4-5 trường hợp tài xế bị cướp giết. Công ty đã từng đặt làm những tấm mica chắn trên xe để bảo vệ tài xế nhưng chính các tài xế làm đơn yêu cầu bỏ, vì tạo cảm giác bất an, cách biệt cho hành khách và bất tiện khi tài xế muốn ngả ghế ra sau để nghỉ ngơi.

Đ.THANH - T.MY - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên