12/05/2014 14:48 GMT+7

Bắt quả tang "cò" dẫn xe quá tải vượt trạm cân

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Mỗi chuyến vượt trạm thành công, các tài xế xe quá tải, quá khổ phải cho cho các "cò" từ 300 - 800 ngàn đồng. Ngày 10-5, công an đã bắt quả tang vụ nhận tiền để giúp xe vượt trạm này.

Ngày 12-5, Phòng Cảnh sát điều tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đang tạm giữ Phạm Văn Công (35 tuổi) và Nguyễn Đức Vang (36 tuổi) cùng trú tại TP Hải Dương để điều tra về hành vi nhận tiền để dẫn xe quá tải né, vượt trạm cân.

PC45 Công an tỉnh Hải Dương, cho biết từ thông tin phản ánh về việc có một số đối tượng đứng ra thu tiền của tài xế trên Quốc lộ 5 để dẫn xe đi đường tránh né trạm cân, đơn vị này đã lên phương án theo dõi, điều tra.

Ngày 10-5, các trinh sát của PC45 bắt quả tang Công và Vang đang nhận 2 triệu đồng của 4 lái xe ô tô tải để dẫn qua trạm kiểm tra tải trọng lưu động của tỉnh Hải Dương ở khu vực km 58 quốc lộ 5.

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Công an xác định từ tháng 4-2014, Công và Vang đã “cắm chốt” tại các khu vực gần trạm cân trên Quốc lộ 5. Khi thấy các xe chở quá tải, quá khổ chạy qua đây hai người này yêu cầu tài xế phải chi từ 300-800 ngàn đồng tùy theo trọng tải xe và dẫn các xe này đi đường tránh, hoặc lợi dụng sơ hở của lực lượng thanh tra giao thông để vượt qua trạm cân.

Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ làm rõ vụ việc.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên