08/05/2014 13:55 GMT+7

Bắt người tung tin đồn nhảm về vụ chìm phà Sewol

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Hàn Quốc mới đây đã bắt một người tung tin đồn nhảm trên mạng về vụ chìm phà Sewol.

KPLIuep4.jpgPhóng to
Một phụ nữ khóc thảm thiết khi đứng trước dải ruybăng màu vàng tưởng niệm những nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol - Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, một người đàn ông họ Shin, 50 tuổi, tung tin rằng cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ là nguyên nhân dẫn đến thảm họa chìm phà Sewol hôm 16-4.

Ông Shin tung tin rằng phà Sewol chìm do đi chệch hướng lộ trình nhằm tránh cuộc tập trận bắn đạn thật giữa Mỹ và Hàn Quốc. Thông tin trên xuất hiện trên mạng ba ngày sau khi thảm họa chìm phà Sewol xảy ra.

Shin cũng dẫn cảnh báo về cuộc tập trận bắn đạn thật chung giữa Mỹ và Hàn Quốc từ ngày 15 đến ngày 16-4 tại biển Hoàng Hải của Cục hải dương học để chứng minh cho thông tin của mình.

Theo Shin, cảnh báo trên “cho thấy vì sao chiếc phà Sewol không đi theo hải trình đã vạch sẵn và sử dụng đường khác - tuyến đường xảy ra thảm họa chìm phà”.

Phản bác lại tuyên bố trên của ông Shin, cảnh sát cho rằng cuộc tập trận bắn đạn thật chung giữa Mỹ và Hàn Quốc chỉ diễn ra vào ngày 15-4 nhưng Shin lại cố tình sửa dữ liệu thành ngày 16-4.

Phía cảnh sát bắt đầu mở cuộc điều tra đối với Shin sau khi hải quân nước này có ý kiến về các tin đồn trên mạng.

Chiếc phà nặng 6.825 tấn chìm tại vùng biển gần đảo Jindo (Hàn Quốc) hôm 16-4 khiến 268 người thiệt mạng và 34 người mất tích.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên