09/08/2011 10:34 GMT+7

Bất ngờ từ các tay vợt nữ

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Hàng loạt tay vợt tên tuổi từng ở đỉnh cao hoặc vẫn còn trong top 10 thế giới đã rơi rụng trong các trận đấu vòng 1 của giải. Trong khi đó các tay vợt mạnh ở nội dung đơn nam đều giành quyền đi tiếp.

k1GZ57Gh.jpgPhóng to
Sự thất vọng của Bartoli khi bị loại quá sớm - Ảnh: Reuters

Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu là thất bại của tay vợt Pháp Marion Bartoli trước đối thủ vô danh Voskoboeva với tỉ số 3-6, 3-6. Hiện nay Bartoli đang xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng thế giới và có phong độ khá tốt, trong đó mới nhất đã lọt vào chung kết giải Stanford trước khi thua Serena.

Sau trận thua Bartoli cho biết: "Một khi đã có quá nhiều sai phạm phạm phải trong trận đấu, thật khó để giành chiến thắng. Vấn đề là tôi đã không thi đấu đúng với đẳng cấp tay vợt số 9 thế giới". Trong suốt trận đấu, Bartoli đã di chuyển khó khăn và không thể hiện được hết sức mạnh vốn có trong các cú trái tay của mình.

Ngoài Bartoli, hai tên tuổi khác cũng phải sớm rời khỏi giải đấu lớn này là Jelena Jankovic và Svetlana Kuznetsova. Dù đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng việc Jankovic và Kuznetsova bị loại quá sớm vẫn được xem là bất ngờ.

Hạt giống số 15 Jankovic đã bại dưới tay đối thủ 22 tuổi người Đức Julia Goerges chỉ sau 15 phút thi đấu với tỉ số 1-6, 3-6. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Goerges thắng được Jankovic sau hai lần toàn thua. Hiện nay Julia Goerges đuợc mệnh danh là "Steffi Graff mới" và đã có một năm 2011 khá thành công khi từng hai lần đánh bại Wozniacki.

JQ3DRZ6J.jpgPhóng to
Niềm vui của Julia Goerges khi đánh bại Jankovic - Ảnh: Reuters

Goerges nói: "Luôn luôn khó khăn khi phải đối mặt với Jelena, người là cựu số 1 thế giới. Vì vậy điều bạn phải làm là thi đấu hết sức. Hôm nay tôi chỉ tâm niệm rằng ra sân rồi chiến đấu đến cùng".

Trong khi đó Kuznetsova đã bị loại khỏi giải đấu 2 triệu USD sau khi gác vợt 4-6, 6-4, 6-3 trước đối thủ vô danh người Romania Simona Halep.

Nếu như bất ngờ liên tiếp xảy ra ở nội dung đơn nữ thì các hạt giống nam đều dễ dàng đi tiếp. Một điều vui vui trong ngày thi đấu là tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka sau khi thắng David Nalbandian 6-1, 6-4 đã gửi lời chúc mừng ngọt ngào nhân dịp sinh nhật 30 tuổi cho đồng hương Roger Federer.

Rogers Cup là giải Masters dành cho cả nam và nữ tổ chức tại Canada. Đối với nội dung đơn nam, giải đấu luân phiên tổ chức tại Montreal và Toronto. Năm nay giải tổ chức tại Montreal với tổng giá trị giải thưởng 2,45 triệu USD. Trong khi đó năm nay giải nữ được tổ chức tại Toronto với tổng giá trị giải thưởng 2 triệu USD.

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên