28/03/2012 10:56 GMT+7

Bắt nghi phạm al-Qaeda kích động thánh chiến

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Reuters ngày 28-3 đưa tin cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt giữ một thành viên al-Qaeda bị buộc tội quản lý một diễn đàn thánh chiến và đăng các đoạn video kêu gọi tấn công bạo lực lên Internet.

RNku91Ax.jpgPhóng to
Cảnh sát Tây Ban Nha lục soát khu nhà của nghi phạm al-Qaeda hôm 27-3 - Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho hay nghi phạm này được gọi bằng biệt danh “MHA”, sinh sống ở thành phố Valencia, bị bắt hôm qua sau khi cảnh sát phát động điều tra từ tháng 2-2011.

Bộ trưởng nội vụ Jorge Fernandez nói rằng người này bị nghi làm việc cho al-Qaeda chi nhánh tại bán đảo Ả Rập (AQAP), nhánh al-Qaeda Bắc Phi và nhánh al-Qaeda tại vùng Mahgreb Hồi giáo ở châu Phi (AQIM).

“Hắn ta được tổ chức khủng bố này biết đến với tư cách là một thủ thư của al-Qaeda - ông Fernandez cho hay - Người này dùng toàn bộ thời gian để quản lý trang web, tuyển mộ những kẻ quá khích và sắp xếp cho họ đến Afghanistan. Vụ tay súng đi tuần trước cũng là do bị al-Qaeda kích động như thế”.

Tại Tây Ban Nhà từng xảy ra vụ những kẻ quá khích Hồi giáo giết 191 người trong vụ đánh bom các xe điện ngầm ở thủ đô Madrid năm 2004.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên