10/12/2013 16:10 GMT+7

Bắt khẩn cấp giám đốc sản xuất rượu chết người

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Theo điều tra bước đầu, cả 4 nạn nhân tử vong do ngộ độc rượu đều đã uống loại “Rượu nếp 29 Hà Nội”. Ngày 10-12, giám đốc công ty Rượu nếp 29 Hà Nội đã bị bắt khẩn cấp để điều tra.

c86BGavZ.jpgPhóng to
Lực lượng liên ngành thu giữ rượu nếp 29 Hà Nội tại Quảng Ninh

Ngày 10-12, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Duy Vường (46 tuổi), giám đốc công ty cổ phần xuất nhập khẩu rượu nếp 29 Hà Nội để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, Công an Quảng Ninh cũng tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối hai cán bộ kỹ thuật phụ trách sản xuất của công ty này là các ông Trần Xuân Mặn và Đặng Văn Cảnh để điều tra về hành vi trên.

Trước đó, ngày 7-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm để điều tra nguyên nhân gây ra những vụ ngộ độc rượu xảy ra liên tiếp trong thời gian qua làm bốn người tử vong.

Theo đó, kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định bốn người tử vong sau những cuộc nhậu “tới bến” đều là do bị ngộ độc rượu. Tất cả các nạn nhân này được xác định đã mua rượu đóng trong can hai lít, bên ngoài ghi nhãn hiệu “rượu nếp Hà Nội 29” và ghi lô sản xuất ngày 12-10-2013, địa chỉ cơ sở sản xuất tại số 29, Long Biên, Hà Nội.

Kết quả kiểm định các mẫu rượu thu được từ những vụ ngộ độc này cho thấy hàm lượng metanol và etanol trong rượu đều chiếm thể tích từ 80% đến trên 98%, vượt gần 2000 lần tiêu chuẩn cho phép. Công an tỉnh phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã thu hồi hơn 6.000 can rượu loại 2 lít, nhãn hiệu “Rượu nếp 29 Hà Nội” tại Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Thái Lan ở TP Hạ Long và một số cửa hàng bán lẻ tại TP Cẩm Phả để phục vụ điều tra.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, từ ngày 29-11 đến ngày 4-12, trên địa bàn TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra bốn vụ ngộ độc làm 4 người tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Trung (27 tuổi, Gia Lộc, Hải Dương), Trần Mạnh Linh (26 tuổi, Hưng Hà, Thái Bình), Bùi Văn Hoàng (35 tuổi) và một người tên Hoàng (chưa xác minh được lý lịch) cùng trú tại Hòa Bình. Ngoài ra, có gần chục người nữa cũng ngộ độc phải nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh sau khi uống loại rượu trên.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên