08/09/2004 09:20 GMT+7

Bắt khẩn cấp chánh văn phòng HĐND và UBND huyện Phú Quốc

H.T.DŨNG - MINH QUÂN
H.T.DŨNG - MINH QUÂN

TT (Kiên Giang) - Lúc 15g ngày 7-9-2004, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã ký quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Lê Minh Be, chánh văn phòng HĐND và UBND huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), khi ông vừa rời khỏi phòng họp lầu một trụ sở UBND huyện Phú Quốc.

Ông Lê Minh Be bị khởi tố bắt tạm giam về tội nhận hối lộ liên quan đến đường dây “cò”, hợp thức hóa giấy tờ nhà đất qui mô lớn của Huỳnh Hoàng Anh - cán bộ địa chính Phòng Địa chính - giao thông - xây dựng huyện Phú Quốc đã bị bắt trước đó.

Hàng ngàn người dân Be theo dõi lực lượng công an khám xét nhà riêng của ông gây tắc nghẽn giao thông hơn một giờ liền. Cùng thời gian này Cơ quan An ninh điều tra cũng đã tiến hành lệnh khám xét phòng làm việc của ông Be tại trụ sở UBND huyện.

Miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND và chủ tịch UBND huyện Phú Quốc của ông Đỗ Tố

* Trong khi đó tại phiên họp HĐND huyện Phú Quốc bất thường kéo dài hơn một giờ vừa kết thúc lúc 14g30 chiều cùng ngày, 31/37 đại biểu có mặt đã thống nhất biểu quyết chấp thuận đơn xin từ nhiệm đại biểu HĐND và chủ tịch UBND của ông Đỗ Tố, chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, vì ông Tố đã không làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, có nhiều sai phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai trong thời gian qua.

Đồng thời các đại biểu cũng đã thống nhất (100%) bầu ông Nguyễn Thanh Sơn, tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Thương mại - du lịch Kiên Giang, làm chủ tịch UBND huyện Phú Quốc nhiệm kỳ 2003-2009.

Trước đó, sáng 7-9, tại phiên họp Ban chấp hành Huyện ủy Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cũng đã công bố quyết định điều động các ông Đỗ Tố và ông Lê Minh Dũng, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, về Ban tổ chức Tỉnh ủy chờ xử lý sau khi có kết luận chính thức của đoàn thanh tra về quản lý đất đai ở đảo Phú Quốc kết thúc.

H.T.DŨNG - MINH QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên