11/04/2013 16:24 GMT+7

Bắt khẩn cấp 2 "giang hồ" đòi bảo kê tài xế xe khách

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Nhiều ngày bí mật theo dõi, Công an Hà Nội bắt quả tang hai đối tượng sử dụng vũ lực để đe dọa tài xế xe khách ở bến xe Mỹ Đình nộp tiền bảo kê.

g5yy4nOT.jpgPhóng to

Hai đối tượng Sơn (trái) và Thanh - Ảnh cơ quan công an cung cấp

Ngày 11-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Tuấn Sơn (tức Sơn cận, 32 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thanh (33 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, sau nhiều ngày bí mật theo dõi, chiều 9-4 tổ công tác 142 - Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang, làm rõ hành vi của hai đối tượng trong việc sử dụng vũ lực để đe dọa, bắt tài xế xe khách tại bến xe Mỹ Đình (Từ Liêm) nộp tiền bảo kê.

Tại thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Tuấn Sơn và Nguyễn Văn Thanh đang có hành vi đe dọa, bắt anh T.Đ.C. (lái xe khách chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình) phải nộp 500.000 đồng thì mới cho xe xuất bến an toàn. Khi anh C. nói không có tiền thì bị các đối tượng lao vào đấm đá.

Dù đã được khách đi xe can ngăn nhưng lái xe vẫn bị hành hung gây chấn thương nặng. Khi phát hiện vụ việc, lực lượng cảnh sát hình sự mật phục đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ hai đối tượng.

Cơ quan công an xác định Nguyễn Tuấn Sơn và Nguyễn Văn Thanh đều có tiền án về các tội trộm và cướp tài sản. Không có việc làm ổn định nên hằng ngày các đối tượng đến khu vực bến xe, tự nhận là bảo kê rồi ngang nhiên thu tiền của các xe khách.

Ngoài anh T.Đ.C. còn có nhiều nhà xe khác bị nhóm này ép phải nộp tiền. Hiện vụ việc đã được Phòng cảnh sát hình sự bàn giao cho đồn công an số 1 Công an H.Từ Liêm thụ lý.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên