13/03/2014 22:45 GMT+7

Bắt kẻ bán bếp từ 240.000 đồng với giá 4 triệu

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TTO - Ngày 13-3, Công an P.Thạnh Xuân, Q.12 (TP.HCM) bắt quả tang Trần Phong Nam (sinh năm 1976, quê Chợ Mới, An Giang) có hành vi mạo danh công ty để lừa đảo người tiêu dùng.

P6NIaVhV.jpgPhóng to
Trần Phong Nam bị cơ quan Công an P.Thạnh Xuân, Q.12 bắt giữ khi thực hiện hành vi lừa đảo bán hàng tại nhà

Cụ thể sáng 13-3, Nam cùng bốn người khác giả danh nhân viên tiếp thị Công ty CP công nghệ Việt - Nhật (Q.9) để thuyết phục người dân khu vực đường Tô Ngọc Vân, P.Thạnh Xuân, Q.12 mua hàng trả góp. Nam cùng các nhân viên gõ cửa từng nhà dân để mời gọi dùng thử sản phẩm bếp điện từ đa năng trong vòng ba tháng.

Với quảng cáo hấp dẫn về tính năng sản phẩm, quà tặng kèm hấp dẫn, Nam thuyết phục được một số người dân mua bếp từ với giá gần 4 triệu đồng. Ngoài việc bán bếp điện từ với giá này, nhóm này còn bán hoặc tặng kèm sản phẩm xoong nồi, chén với giá 2.890.000 đồng. Tổng hai bộ sản phẩm có giá gần 7 triệu đồng nhưng nếu khách hàng trả tiền ngay thì chỉ phải thanh toán số tiền gần 4 triệu đồng, trong đó chỉ cần trả trước 3 triệu, số tiền còn lại trả góp trong vòng hai năm.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận thực hiện hành vi bán hàng này từ trước tết 2013. Để thuyết phục người dân mua hàng, Nam cùng các đối tượng khác in giấy giới thiệu mạo danh trưởng phòng bán hàng của Công ty Việt - Nhật và đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim mời khách hàng dùng thử sản phẩm.

Nam khai sản phẩm bếp từ được Nam cùng đồng bọn mua của Công ty TNHH SX TM xuất nhập khẩu Y.T (Gò Vấp) với giá 240.000 đồng/bếp và bán cho người dân với giá gần 4 triệu đồng. Bộ nồi, chén bằng men với giá 160.000 đồng/bộ cũng được bán với giá gần 3 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Công Quyến, chủ tịch HĐQT Công ty CP công nghệ Việt Nhật, cho biết tình trạng kẻ lừa đảo mạo danh công ty đi bán hàng trả góp kém chất lượng với giá cao nở rộ rộng khắp. Ngoài việc mạo danh đơn thuần, họ còn sẵn sàng làm giả con dấu công ty để tạo sự tin tưởng. “Chúng tôi rất đau đầu vì liên tiếp nhận được cuộc gọi hoặc người dân trực tiếp đến công ty yêu cầu bảo hành sản phẩm cũng như đòi hàng tặng kèm như dầu ăn, xoong nồi…do các đối tượng lừa đảo hứa tặng trước đó. Thiệt thòi nhất vẫn là người tiêu dùng khi mua phải sản phẩm có giá cao trong khi chất lượng kém, nguy cơ gây cháy nổ” - ông Quyến cho hay.

Đại diện Công an P.Thạnh Xuân cho biết đơn vị tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo của Nam và các đối tượng khác để xử lý.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên