06/10/2011 08:27 GMT+7

Bắt đầu "Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển"

MY LĂNG
MY LĂNG

TT - Sáng 5-10, đoàn đại biểu tham gia “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển” đã đến làm lễ tưởng niệm, dâng hương tại bến K15 (P.Vạn Hương, Q.Đồ Sơn, TP Hải Phòng).

Đây là nơi 50 năm trước, đoàn tàu không số đã xuất phát chở vũ khí vào chi viện cho miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quân chủng hải quân tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển.

1Y6iP19k.jpgPhóng to
Các đại biểu tham gia hành trình dâng hương và thả hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của đoàn tàu không số tại bến K15 - Ảnh: T.T.D.

Tham gia hành trình có 143 đại biểu là lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo Quân chủng hải quân, cán bộ đoàn viên thanh niên ưu tú của 63 tỉnh thành, các cựu chiến binh của đoàn tàu không số, cán bộ, chiến sĩ quân chủng hải quân...

Hành trình xuất phát tại bến K20 - Hải Phòng vào ngày 6-10 và lần lượt đi qua các bến đã ghi dấu những chiến công oai hùng của đoàn tàu không số như: sông Gianh (Quảng Bình), bến Sa Kỳ (Quảng Ngãi), Vũng Rô (Phú Yên), bến Lộc An (Bà Rịa - Vũng Tàu), bến Thạnh Phong (Bến Tre), bến Vàm Lũng (Cà Mau) và kết thúc tại cảng Cát Lái (TP.HCM).

MY LĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên