10/04/2014 22:27 GMT+7

Bắt bồi thường vì làm công trình kém chất lượng

V.TR.
V.TR.

TTO - UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất kết luận của Sở Xây dựng về việc xác định tỷ lệ lỗi chủ quan dẫn đến dự án đường và bờ kè đường Lê Duẩn, P. Mỹ Phú, TP Cao Lãnh kém chất lượng là 60% và yêu cầu các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm bồi thường.

d9Dp9mOY.jpgPhóng to
Một đoạn bờ kè đường Lê Duẩn bị sụt lún - Ảnh: V.TR.
lWkalWUe.jpg
Một đoạn bờ kè đường Lê Duẩn bị sụt lún - Ảnh: V.TR.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án là UBND TP Cao Lãnh phải bồi thường 17,5%; đơn vị thiết kế là Công ty Tư vấn và chuyển giao công nghệ ĐH Thủy lợi chi nhánh miền Trung bồi thường 22%; đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng thủy lợi Đồng Tháp bồi thường 16,5% và đơn vị thẩm tra là Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình (Sở Xây dựng) bồi thường 4%.

Theo Sở Xây dựng, bờ kè và hoa viên đường Lê Duẩn có chiều dài gần 500m với tổng kinh phí khoảng 3,5 tỉ đồng được khởi công vào năm 2010. Tuy nhiên khi công trình bờ kè chưa hoàn thành thì liên tục xảy ra sự cố, mặt kè bị lún sụt trên diện rộng, phần lan can bờ kè bằng bê tông xuất hiện nhiều vết nứt.

Nguyên nhân chủ quan được xác định hồ sơ thiết kế công trình có hệ số ổn định nhỏ hơn hệ số ổn định cho phép; giải pháp kết cấu của tuyến công trình không hợp lý; trình tự biện pháp thi công, thiết bị thi công không rõ ràng.

Trong quá trình thi công, đất đắp mái và đỉnh kè không tuân thủ quy trình, quy phạm (không lu lèn, không đầm nén) và chất lượng bê tông dầm tường đỉnh kè và bê tông mái kè đổ trực tiếp không đảm bảo mác thiết kế.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên