30/11/2011 05:05 GMT+7

Barcelona trút giận vào Vallecano

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 30-11, Barcelona đã thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân nhà trước đàn em Rayo Vallecano.

Read this on Tuoitrenews.vn

jDY1D6B4.jpgPhóng to
Sanchez tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Vallecano - Ảnh: Getty Images

Đây là trận đấu của vòng 17, nhưng do thời điểm đó Barcelona bận tham dự FIFA World Cup Club nên trận đấu này đã được lên đá sớm. Và thầy trò HLV Guardiola đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm.

Một chiến thắng khá dễ dàng của đội bóng xứ Catalan. Ở trận đấu này, Vallecano thi đấu rất nỗ lực nhưng họ cũng chỉ cầm chân đội chủ nhà được hơn 25 phút. Phút 29, xuất phát từ đường chuyền của Xavi, Sanchez thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đội khách rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa làm bó tay thủ thành Cobeno, mở tỉ số cho đội chủ sân Nou Camp.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các cầu thủ Barcelona giúp họ thi đấu mỗi lúc một hay hơn. Phút 41, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

pYrQhlse.jpgPhóng to
Villa - tác giả bàn thắng thứ 3 cho Barca - Ảnh: Getty Images

Xuất phát từ đường chọc khe của Messi, Xavi khống chế bóng không thành công nhưng lại vô tình đưa bóng bật đến ngay vị trí của Sanchez. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ thủ thành Cobeno bằng một pha dứt điểm vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ 2, Vallecano lại phải nhận thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 43, từ pha lên bóng ở trung lộ, Pique đã có một đường chọc khe thông minh cho Alves phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, hậu vệ này đã dễ dàng thực hiện đường chuyền ngang cho Villa đệm bóng tung lưới thủ thành Cobeno, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Trận này Messi thi đấu khá uể oải. Có cảm giác cầu thủ này đang bị quá tải và nếu Guardiola không có biện pháp hữu hiệu để giảm tải cho anh, Messi sẽ không còn đủ sức để tiếp tục bùng nổ khi mùa bóng đi vào giai đoạn cuối, và khi đó Barcelona trong đem bám và vượt mặt kình địch Real Madrid.

J8DymRQD.jpgPhóng to
Pha dứt điểm kỹ thuật ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca của Messi - Ảnh: Getty Images

Dù thi đấu không thật xuất sắc nhưng anh cũng đã kịp để lại dấu ấn của mình bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho các nhà ĐKVĐ. Phút 50, từ pha lên bóng bên cánh phải, Messi cầm bóng xâm nhập vòng cấm địa rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ thủ thành Cobeno, ấn định chiến thắng 4-0 cho Barcelona.

Với bàn thắng này, Messi cũng đã vươn lên bắt kịp C.Ronaldo (Real Madrid) trong danh sách những cầu thủ giội bom ở mùa giải năm nay với 16 lần lập công.

Còn với Barcelona, chiến thắng này giúp họ củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 31 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên