07/07/2016 10:18 GMT+7

Tuổi Trẻ làm cầu nối chuyển 10.000 tin đến đường dây nóng TP.HCM

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - UBND TP.HCM cho biết cũng sẽ tạo điều kiện, cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí cùng tham gia việc kiểm tra, giám sát này.

Chiều 6-7, Văn phòng UBND TP.HCM đã tổ chức sơ kết 3 tháng (từ tháng 3 đến tháng 6-2016) hoạt động . 

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, chánh Văn phòng UBND TP, cho biết tới đây TP sẽ chọn kiểm tra đột xuất việc xử lý, giải quyết thông tin mà người dân phản ảnh thông qua đường dây nóng của TP tại một số quận, huyện, đơn vị.

UBND TP cũng sẽ tạo điều kiện, cung cấp thông tin để các cơ quan báo chí cùng tham gia việc kiểm tra, giám sát này.

Theo ông Hoan, sắp tới khi quy chế tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên lĩnh vực quản lý nhà nước qua đường dây nóng được UBND TP thông qua thì sẽ có cơ chế thưởng, phạt đối với từng cá nhân, đơn vị có trách nhiệm.

Tại cuộc họp, ông Hoan đánh giá so với thời điểm đầu mới vận hành, hiện các thông tin gọi tới đường dây nóng đã chất lượng hơn, sự việc phản ảnh cụ thể hơn. Bên cạnh thông tin phản ảnh tiêu cực còn có nhiều người hiến kế cho TP.

Đặc biệt, ông Hoan đánh giá cao báo Tuổi Trẻ đã rất kịp thời hưởng ứng, chuyển tải và làm cầu nối để bạn đọc gửi đến đường dây nóng TP hơn 10.000 thông tin có giá trị.

“Thông qua đường dây nóng, lãnh đạo TP hiểu dân nhiều hơn. Lãnh đạo quận huyện, sở ngành hiểu được các vấn đề đang nảy sinh tại địa bàn, lĩnh vực mình. Nhiều tin báo được xử lý nhanh chóng và có hiệu quả, tạo cho nhân dân sự tin tưởng” - ông Hoan nói.

Ông Hoan yêu cầu thời gian tới cần tiếp tục vận hành đường dây nóng một cách khoa học, nhanh nhạy, nâng cấp hệ thống kỹ thuật, tập huấn cho đội ngũ điện thoại viên... để đường dây được thông suốt, hiệu quả, đáp ứng mong đợi của người dân.

Báo cáo UBND TP cho thấy qua 3 tháng vận hành, đường dây nóng của TP tiếp nhận hơn 13.300 tin. 

Trong 3 tháng qua, chưa có trường hợp người dân nào được gặp lãnh đạo TP. Sắp tới, theo ông Võ Văn Hoan, bộ phận tiếp nhận sẽ xác định rõ thông tin phản ảnh và yêu cầu của người dân, thấy thật sự có vấn đề sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan có ý kiến trước.

Nếu các cơ quan có hướng xử lý tốt, thuận lòng dân thì không cần gặp lãnh đạo TP. Nếu vẫn còn bức bách khiến dân không đồng thuận thì sẽ tổ chức cho người dân gặp trực tiếp lãnh đạo TP.

Để gửi thông tin đến đường dây nóng của TP, người dân có thể gọi điện hoặc nhắn tin SMS vào số điện thoại: 08.88247.247 hoặc gửi thư đến hộp thư điện tử: [email protected]. Thời gian tiếp nhận thông tin 24/24 giờ, 7 ngày/tuần.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên