17/08/2013 14:30 GMT+7

Bảo tàng ảo tương tác 3D

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tin dịch vụ - Trưng bày chuyên đề Di sản văn hóa Phật Giáo Việt Nam và Đèn cổ Việt Nam là 2 chương trình đầu tiên nằm trong Dự án xây dựng bảo tàng ảo tương tác 3D của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Được xây dựng với mục đích đem những giá trị mà bảo tàng đang nắm giữ đến với công chúng và kết nối những người yêu bảo tàng trên toàn cầu. Dự án xây dựng bảo tàng ảo tương tác 3D đã được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia lập đề án và triển khai tổng thể trong tháng 8 này.

Chuyên đề Di sản văn hóa Phật Giáo Việt Nam và Đèn cổ Việt Nam có địa chỉ website: disanvanhoaphatgiao.egal.vn và denco.egal.vn, đều được hoàn thiện với hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Không cần trực tiếp đến bảo tàng, khách thăm quan chỉ cần truy cập vào địa chỉ trang web trên, là có thể thăm quan toàn bộ không gian bảo tàng và ngắm nhìn những bảo vật trưng bày ở đây.

Được biết ngoài dự án xây dựng bảo tàng ảo tương tác 3D, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia dự kiến sẽ sử dụng công nghệ 3D để xây dựng các phòng khám phá, tương tác, trải nghiệm với các hiện vật, sự kiện lịch sử, nhân vật lịch sử… Qua đó, khách thăm quan có thể thấy được những hình ảnh đa chiều về hiện vật, tiếp cận với lịch sử theo một cách mới.

Trên thế giới, công nghệ ứng dụng tương tác 3D trong việc xây dựng bảo tàng ảo và bảo vệ di sản đã được áp dựng khá nhiều, tuy nhiên ở Việt Nam đây vẫn là một điều rất mới mẻ. Với dự án xây dựng bảo tàng 3D này, những người yêu bảo tàng và muốn tìm hiểu về cổ vật ở Việt Nam sẽ có những trải nghiệm mới. Đồng thời qua dự án này, các nhà quản lý hy vọng sẽ thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của công chúng với bảo tàng.

KU88jyf5.jpg

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên