04/10/2011 02:21 GMT+7

Bão Nalgae đổ bộ vào Trung Quốc

MỸ AN
MỸ AN

TT - Ngày 4-10, bão Nalgae sau khi quét qua và gây lũ lụt nặng nề cho Philippines đã hướng thẳng đến đảo Hải Nam của Trung Quốc. Tân Hoa xã cho biết chính quyền tỉnh này đã kêu gọi khoảng 27.000 tàu thuyền cập bến khẩn cấp để tránh bão.

N8ARXpTz.jpgPhóng to

Một gia đình với hai trẻ sơ sinh ở thị trấn Apalit, tỉnh Pampanga (Philippines) đang sống chơ vơ trong nước lũ - Ảnh: Reuters

Cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc cho biết bão Nalgae đang đe dọa đến những khu vực miền nam, nơi đã bị bão Nesat tàn phá, gây lũ lụt và làm chết bốn người ở Quảng Tây, 140.000 người phải sơ tán và gây thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến 251 triệu USD.

Bão Nalgae đang gây mưa rất lớn ở khu vực tỉnh Quảng Tây và đảo Hải Nam. Cơ quan phòng chống thiên tai tỉnh Hải Nam cảnh báo nguy cơ lũ quét nguy hiểm ở các vùng trên đường bão Nalgae đi qua.

Tại Philippines, bão Nalgae đã làm ít nhất ba người thiệt mạng, nâng tổng số người chết lên 58 người kể từ bão Nesat và 28 người khác mất tích. Báo The Sun Star cho biết hiện nhiều vùng ở Luzon đang bị lũ lụt nặng nề. Khoảng 360.000 người vẫn đang phải sống trong các trung tâm sơ tán hoặc bị mắc kẹt trong các vùng lũ.

Chính phủ Philippines đang tăng cường cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân bị cô lập trong các vùng lũ nguy hiểm ở bắc Luzon.

Tại Thái Lan, theo Bangkok Post, lũ lụt tiếp tục hoành hành ở 25 tỉnh khu vực bắc, đông bắc và miền trung nước này với số người thiệt mạng tăng đến 212 người. Hàng loạt đập nước trong khu vực đang trong tình trạng báo động do lượng nước đã vượt mức nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã phải tháo nước cứu nguy, khiến nước lũ tiếp tục dâng cao. Khoảng 1,2 triệu ha đất nông nghiệp bị nhấn chìm trong nước.

MỸ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên