22/03/2013 08:58 GMT+7

Bạo lực nổ ra ở Venezuela trước bầu cử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 21-3, cảnh sát Venezuela đã phải bắn hơi cay để dẹp cuộc đụng độ giữa các sinh viên chống chính phủ và những người ủng hộ cố tổng thống Hugo Chavez ở trung tâm thủ đô Caracas.

rV9Vq2kv.jpgPhóng to
Người biểu tình ủng hộ cố tổng thống Hugo Chavez biểu dương lực lượng ở thủ đô Caracas hôm qua 21-3 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, hàng trăm sinh viên đã diễu hành đến trụ sở Ủy ban Bầu cử để đòi chính phủ tổ chức một cuộc bầu cử tổng thống trong sạch vào tháng 4 tới. Tại đây, nhóm sinh viên này bị người ủng hộ chính phủ ngăn chặn.

Hai bên ném gạch đá, chai lọ, trứng… vào nhau. Cuối cùng, cảnh sát đã bắn hơi cay vào đám đông và tạo ra một khoảng trống giữa hai phe. Đây là vụ bạo lực đầu tiên kể từ khi Chính phủ Venezuela tuyên bố sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 14-4.

“Chúng tôi đang diễu hành hòa bình. Tất cả những gì chúng tôi muốn là dân chủ - Reuters dẫn lời sinh viên Eduardo Vargas, 19 tuổi - Chúng ta đều là người Venezuela. Chúng tôi chỉ muốn một lá phiếu công bằng”. Vargas chỉ trích những người ủng hộ chính phủ đã gây sự trước.

Tuy nhiên một số nhân chứng cho biết chính các sinh viên biểu tình đã gây náo động trước. “Vụ đụng độ diễn ra do nhóm đối lập ném đá vào những người ủng hộ chính phủ” - nhân chứng Gustavo Malave, 78 tuổi, khẳng định.

Giới quan sát nhận định với tình cảm mà người dân Venezuela dành cho cố tổng thống Hugo Chavez đang dâng cao, hầu như chắc chắn tổng thống tạm quyền Nicolas Maduro sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới.

Nhà lãnh đạo đối lập Henrique Capriles cáo buộc ông Maduro lợi dụng tình cảm người dân Venezuela dành cho ông Chavez để tranh cử. Ông chỉ trích chính phủ không giải quyết được những vấn đề cấp bách như nạn tham nhũng, tội phạm hoành hành.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên