19/04/2012 20:49 GMT+7

Bảo hiểm Úc mua 30% cổ phần AAA

NGỌC HOÀNG (Theo Bloomberg)
NGỌC HOÀNG (Theo Bloomberg)

TTO - Tập đoàn Bảo hiểm Úc (IAG) sẽ nắm giữ 30% cổ phần của AAA sau khi công ty này phát hành đợt cổ phiếu mới, bà Đỗ Thị Kim Liên - chủ tịch kiêm tổng giám đốc AAA (TP.HCM) - cho Hãng Bloomberg biết như vậy.

O0iGogYz.jpgPhóng to
IAG kỳ vọng thị trường châu Á sẽ đóng góp 10% vào tổng doanh thu bảo hiểm toàn cầu của hãng

“Có rất nhiều cơ hội để “đào xới” tại một thị trường bảo hiểm mới như Việt Nam”, bà Liên cho biết.

Về phía IAG, báo cáo lên Sở Giao dịch chứng khoán Úc, IAG cho biết số cổ phần này có giá trị gần 20 triệu USD và công ty này muốn nâng tỉ lệ nắm giữ lên 49%. Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6-2012.

“Đây là bước tiền trạm mang tính chiến lược đối với IAG trong việc bành trướng ở châu Á, trong đó Việt Nam là thị trường mục tiêu” - ông Andrew Tubb, giám đốc thương vụ của IAG, đề cập trong email xác nhận gửi đến Bloomberg.

IAG là công ty có lịch sử 160 năm cung cấp dịch vụ bảo hiểm tại Úc (theo thông tin từ website chính thức của hãng). IAG kỳ vọng châu Á sẽ đóng góp 10% vào tổng doanh thu toàn cầu của hãng đến năm 2016. Các thị trường khác tại châu Á mà IAG đang nhắm đến bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia.

Với thương vụ này, IAG trở thành công ty nước ngoài thứ hai gõ cửa thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có mức tăng trưởng 20%/năm của Việt Nam. Tháng 8-2011, Talanx AG (Đức) đã mua 25% cổ phần của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI).

Theo thông tin từ Công ty cổ phần bảo hiểm AAA, ngày 21-4 đơn vị này sẽ thực hiện lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Bảo hiểm IAG. Theo đó, IAG cam kết sẽ chuyển giao công nghệ quản trị doanh nghiệp hiện đại nhằm hỗ trợ AAA nâng cao nghiệp vụ bảo hiểm; tăng cường quản lý rủi ro, giải quyết khiếu nại; phát triển sản phẩm mới phù hợp, đồng thời phát triển các kênh phân phối đa dạng, hiệu quả; quản lý tài chính và danh mục đầu tư để tập trung hoạt động bảo hiểm cốt lõi… nhằm đưa AAA trở thành một trong những công ty mạnh về hệ thống bán lẻ.

Việc IAG tham gia cùng bảo hiểm AAA cũng nằm trong định hướng chiến lược và kế hoạch phát triển nhằm đáp ứng mọi yêu cầu trong hoạt động và chuẩn bị cho việc phát triển nhanh, mạnh của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong những năm tới.

NGỌC HOÀNG (Theo Bloomberg)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên