26/12/2014 07:56 GMT+7

​Bạo động sắc tộc tại Mỹ lại bùng nổ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hôm qua, biểu tình tiếp tục nổ ra ở thành phố Berkeley thuộc hạt St. Louis, bang Missouri sau vụ một cảnh sát da trắng bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Antonio Martin hôm 23-12.

Người dân Berkeley biểu tình “giả chết” để phản đối cảnh sát bắn người da đen - Ảnh: Reuters
Người dân Berkeley biểu tình “giả chết” để phản đối cảnh sát bắn người da đen - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hàng trăm người đổ ra đường cao tốc 170 gây tắc nghẽn giao thông. Một số kẻ quá khích xông vào một cửa hàng. Cảnh sát bắt giữ bốn người gây rối.

Một đêm trước đó, hơn 300 người ném gạch đá và xô xát với cảnh sát Berkeley sau khi Antonio Martin bị bắn chết. Ít nhất hai sĩ quan đã bị thương.

Thành phố Berkeley chỉ cách thành phố Ferguson, “tâm chấn” của các cuộc biểu tình sắc tộc, khoảng 3km. Cảnh sát trưởng St. Louis Jon Belmar khẳng định vụ Antonio Martin bị bắn chết hoàn toàn khác vụ Michael Brown ở Ferguson.

Ông Belmar cho biết đêm 23-12, một cảnh sát da trắng tiếp cận Martin và một người đàn ông khác ở trạm xăng sau khi nhận được tin báo cướp.

Lúc đó, Martin rút súng ngắn đã nạp đạn và chĩa vào cảnh sát này. Do đó, sĩ quan này buộc phải nổ súng tự vệ. Thị trưởng Berkeley Theodore Hoskins tuyên bố nhà chức trách sẽ mở cuộc điều tra độc lập.

Trong khi đó, ở New York tình hình cũng đang hết sức căng thẳng sau vụ hai sĩ quan cảnh sát bị bắn chết. Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết đã bắt giữ bốn nghi can dọa giết cảnh sát. NYPD tiết lộ cơ quan này đã nhận hàng trăm thư dọa giết, khiến các sĩ quan hết sức lo lắng.

Thị trưởng New York Bill De Blasio tuyên bố chính quyền sẽ không dung thứ cho những kẻ dọa tấn công cảnh sát.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên