07/12/2012 08:40 GMT+7

Báo động lượng tinh trùng ở nam suy giảm nghiêm trọng

HÀ NGHĨA (Theo Le Monde)
HÀ NGHĨA (Theo Le Monde)

TT - Một nghiên cứu của Pháp đăng trên tạp chí Human Reproduction hôm 5-12 báo động tình trạng suy giảm nghiêm trọng tinh trùng ở nam giới trên quy mô quốc gia.

6rG9edDh.jpgPhóng to

Mật độ tinh trùng và chất lượng tinh dịch của đàn ông Pháp đều giảm - Ảnh: Radiofrance.fr

Lần đầu tiên nghiên cứu khẳng định việc suy giảm mật độ tinh trùng và chất lượng của tinh dịch một cách đáng kể trên diện rộng trong một thời gian khá dài. “Đây là một nghiên cứu quan trọng nhất của Pháp và có thể liên quan đến tình trạng chung của sức khỏe cộng đồng thế giới” - nhà dịch tễ học thuộc Viện Theo dõi y tế của Pháp Joëlle Le Moal khẳng định.

Nghiên cứu này dựa trên 26.600 mẫu tinh dịch của quý ông từ năm 1989 đến 2005 tại Pháp. Trong vòng 17 năm, mật độ tinh trùng giảm đến 32,2% với tốc độ 1,9% mỗi năm. Trung bình số lượng tinh trùng ở những người đàn ông tuổi 35 giảm từ 73,6 triệu con trên mỗi mililit tinh dịch xuống còn 49,9 triệu con. Nghiên cứu cho thấy lượng tinh trùng khỏe mạnh cũng giảm 33,4% trong cùng một khoảng thời gian theo dõi.

Một vài nghiên cứu khác cho biết với số lượng 55 triệu tinh trùng trên mỗi mililit tinh dịch có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai của một cặp vợ chồng. Các nhà khoa học cho rằng yếu tố môi trường như thói quen hút thuốc và bệnh béo phì gây rối loạn nội tiết có thể là nguyên nhân dẫn đến việc suy giảm tinh trùng nghiêm trọng như vậy.

HÀ NGHĨA (Theo Le Monde)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên