19/06/2015 08:04 GMT+7

Báo chí Đoàn cần đề cao 
tính nhân văn

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại buổi tọa đàm “Vai trò báo chí của Đoàn với công tác giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ”

Buổi tọa đàm do Trung ương Đoàn tổ chức tại Hà Nội.

Mở đầu tọa đàm, nhà báo Diễm Quỳnh - phó ban thanh thiếu niên Đài truyền hình VN - cho rằng phương thức truyền đạt đóng vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục, định hướng cho giới trẻ. Phải nói bằng cách nào để truyền đạt mà không mang tính chất dạy dỗ, giáo điều, hay dùng phương thức lý giải thay vì lựa chọn truyền thẳng thông điệp.

Dẫn chứng một khảo sát trên báo Tuổi Trẻ Online về nội dung thu hút giới trẻ hiện nay, nhà báo Đà Trang - báo Tuổi Trẻ - khẳng định kết quả cho thấy một nội dung tưởng chừng giáo điều nhưng rất thiêng liêng - chủ quyền Tổ quốc - rất được bạn đọc quan tâm.

Nhắc lại hai tác phẩm báo Tuổi Trẻ đoạt giải A báo chí quốc gia (tuyến bài về Nhật ký Đặng Thùy Trâm năm 2005 và Chui túi nilông qua suối năm 2015), ông Đà Trang nhận định những tác phẩm báo chí lay động xã hội này không chỉ là những điều gì nóng bỏng như chống tiêu cực, tham nhũng hay tuyến bài điều tra mà còn là những điều vô cùng gần gũi, giản dị.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Vũ Ngọc Hoàng - phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo trung ương - cho rằng để quyết định sự thành công trong giáo dục giới trẻ cần phải gần và hiểu giới trẻ, tôn trọng giới trẻ, rồi mới tính tới việc tác động tư tưởng, nhận thức.

Kết thúc tọa đàm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên VN Lê Quốc Phong khẳng định những vấn đề các đại biểu đặt ra cũng là những trăn trở của Ban bí thư Trung ương Đoàn. “Qua những câu chuyện của các đại biểu, chúng tôi tiếp thu và nhận rõ tính trách nhiệm của tổ chức Đoàn là rất cao” - ông Phong nói.

* Cùng ngày, thay mặt lãnh đạo Trung ương Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên của báo Tuổi Trẻ nhân 90 năm Ngày báo chí cách mạng VN.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên