01/08/2009 03:31 GMT+7

Bánh mì kiểu Việt hút khách

MINH TÚ
MINH TÚ

TT - Trong bài viết Banh mi, a classic Vietnamese sandwich, is popping up on menus across Tampa Bay (Bánh mì VN đang chinh phục cư dân vùng Tampa Bay một cách mạnh mẽ) trên báo The St Petersburg Times số ra ngày 29-7, tác giả Laura Reiley cho biết cộng đồng người Việt đông đảo ở Mỹ đã mang một sản phẩm độc đáo chinh phục nhiều nơi.

CygQjCGo.jpgPhóng to

Bánh mì ở tiệm Thúy Café -Ảnh: Times

Trong vùng Tampa Bay (bang Florida), các nhà hàng VN cố gắng đưa ra những kiểu bánh mì mới, đậm đà hương sắc để quyến rũ thực khách.

Thí dụ như nhà hàng Saigon Deli mở cửa từ sáng đến 5 giờ chiều, có bốn loại bánh mì chỉ có 2,99 USD/ổ, nhưng ngon nhất có lẽ là loại “tổng hợp”, theo lời anh Lê Lâm - chủ tiệm - cho hay. Bánh mì ở đây luôn nóng giòn, đi với patê, nhất là loại patê làm từ gan gà rất đậm đà, thịt nguội và phó mát. Phải có đồ chua, theo cách gọi của người Việt, và những cọng ngò trang trí rất xinh xắn, thế là bạn đã có một ổ bánh mì không chê vào đâu được.

Quán Thúy Café với chủ nhân 29 tuổi Lê Thúy có tới 10 loại bánh mì khác nhau, đặc biệt có món bánh mì ăn với bì (da heo xắt nhỏ) thật ấn tượng. Khách vào đây còn mê một món uống gọi là “trà Boba” với 50 hương vị khác nhau.

MINH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên