30/10/2013 12:46 GMT+7

Băng qua sa mạc: 10 người chết khát, 50 người mất tích

ANH DUY
ANH DUY

TTO - 10 người thiệt mạng, 50 người còn đang mất tích khi cố băng qua sa mạc Sahara rộng lớn để đến vùng Địa Trung Hải, từ đây theo thuyền vượt biên qua châu Âu tìm cuộc sống “tốt đẹp hơn”.

Jl4Mj0yr.jpgPhóng to
Một đoàn xe chở người băng qua sa mạc Sahara khắc nghiệt. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 29-10 dẫn tin từ Garba Maikido - Thống đốc vùng Agadez (phía bắc Niger) xác nhận vụ việc trên. 2 chiếc xe chở người nhập cư bắt đầu khởi hành từ thị trấn Arlit, đi về phía bắc, tiến vào sa mạc Sahara. Khi qua khỏi biên giới tiến vào Algeria, một trong hai chiếc xe bị hỏng. Đoàn người dừng lại giữa sa mạc khô, nóng. Không cứu viện, 10 người chết vì khát, 50 người mất tích khi cố đi bộ sâu hơn vào lòng sa mạc tìm nước.

“Hiện tại, mới có 15 người được cứu”- Thống đốc Maikido nói với Reuters- số người này cố gắng quay trở lại nơi xuất phát ở thị trấn Arlit, báo cáo chính quyền để đưa người vào Sahara cứu những người còn lại.

Dù những năm gần đây, lượng người nhập cư trái phép từ khu vực tây Phi vào nam Âu có giảm nhưng một số đoàn vẫn chọn con đường nguy hiểm là băng qua sa mạc Sahara khắc nghiệt để tìm đến “thiên đường” châu Âu.

Tháng 10 hàng năm là cao điểm của đợt đưa người nhập cư này. Chưa thấy “thiên đường”đâu, họ đã phải bỏ mạng vì khát dưới cái nóng sa mạc.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên