25/05/2012 16:00 GMT+7

Băng nhóm cướp tài sản, giết sinh viên lãnh án

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 25-5, TAND TP.HCM tổ chức phiên tòa lưu động tại Nhà Văn hóa thiếu nhi Q.Thủ Đức, xét xử băng nhóm chuyên dàn cảnh tổ chức cướp tài sản của các sinh viên.

UpjAz5LV.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: C.Mai

Bản án đã tuyên phạt mức án cao nhất là tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản” đối với người cầm đầu băng cướp này là Nguyễn Anh Kiệt (24 tuổi, ngụ phường Thạnh Xuân, quận 12).

Bị cáo Mạc Duy Chúc (chủ cửa hàng buôn bán laptop, điện thoại di động Hồng Trúc, P.Tân Thới Nhất, Q.12) chuyên tiêu thụ các tài sản trộm cắp của băng cướp này bị xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đồng phạm giúp sức cho Kiệt gây ra các vụ cướp là Trần Trung Dương cũng bị truy tố nhưng đã chết (do bệnh) trước khi vụ án được đưa ra xét xử nên đã đình chỉ vụ án.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, để có tiền tiêu xài, sử dụng ma túy, Kiệt đã cấu kết với Trần Trung Dương để tổ chức cướp tài sản của nạn nhân. Băng cướp này chuyên nhắm tới các sinh viên trường đại học có máy tính xách tay thuộc khu vực Q.Thủ Đức, Q.12.

Thủ đoạn của hai bị cáo Kiệt và Dương là khi nhắm đến nạn nhân nào, Kiệt và Dương chặn đường, gây gổ “hỏi chuyện” vì sinh viên này đã đánh em mình. Khi nạn nhân nói không phải mình gây chuyện thì các bị cáo ép nạn nhân lên xe đi gặp “em” của mình để đối chất rồi dẫn nạn nhân đến khu vực vắng, dùng dao khống chế họ buộc phải giao balô, lấy laptop, điện thoại.

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ tháng 4 đến tháng 5-2011), băng cướp này đã gây ra 18 vụ cướp tài sản của các sinh viên, cơ quan điều tra đã xác định được 10/18 nạn nhân bị cướp. Trong số đó có nạn nhân Tôn Thái Vinh (sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM) đã bị các bị cáo đâm chết vào ngày 2-5-2011 tại khu vực Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A do chống trả quyết liệt.

Tất cả các tài sản cướp được của nạn nhân đều được Kiệt, Dương đem bán được hơn 108 triệu đồng.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên