07/10/2011 20:56 GMT+7

Bảng B cùng chia điểm

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Chiều 7-10, hai trận đầu tiên của bảng B đã diễn ra trên sân Bình Dương và kết thúc với tỉ số bất phân thắng bại: Đà Nẵng- Đông Bengal 2-2, Sài Gòn Xuân Thành- Matsubara 0-0.

TTO - Chiều 7-10, hai trận đầu tiên của bảng B  đã diễn ra trên sân Bình Dương và kết thúc với tỉ số bất phân thắng bại: Đà Nẵng- Đông Bengal 2-2, Sài Gòn Xuân Thành- Matsubara 0-0.

Đà Nẵng tự đánh mất chiến thắng

Phần lớn thời gian thi đấu, bóng đều nằm trên phần sân của Đông Bengal (thành lập năm 1920, có gần năm mưới danh hiệu vô địch Ấn Độ, hạng nhì quốc gia mùa bóng 2011) đã nói lên sức ép tấn công dữ dội mà Đà Nẵng gây áp lực về phía khung thành đối phương như thế nào, trong khi ra sân với chỉ một ngoại binh là tiền đạo Luis đang thử việc.

Theo thống kê của Tuổi Trẻ Online, đội bóng sông Hàn có không ít sáu cơ hội ngàn vàng, nhưng sự hấp tấp trong khâu dứt điểm khiến cho họ không làm nên chuyện. Bên cạnh đó, sự ích kỷ quá mức của tiền vệ Quốc Anh đã làm cho vài đồng đội nãn lòng khi mặc tình sút cầu môn một cách vô tội vạ mà không chú ý đến bạn mình đang hiện diện ở vị trí trống trải. Chẳng hạn như pha bóng ở phút 50, dù bị hai hậu vệ Đông Bengal vây chặt nhưng Quốc Anh vẫn co chân sút ra ngoài, trong khi nếu chuyền ngang cho Phước Vĩnh thì bàn thắng đã đến!

Có mặt ở Bình Dương chưa quá một ngày, đương nhiên cầu thủ Đông Bengali chưa quen múi giờ cũng như thời tiết, cho nên họ chủ trương đá chậm và chỉ chực chờ phản công nhanh, chấp nhận để khu trung tuyến cho Đà Nẵng kiểm soát. Thấy dễ dàng áp đặt thế trận, hàng thủ Đà Nẵng chủ quan, dâng cao và đứng hàng ngang cho nên đã phải trả giá đắt bởi những quả phản công sắc bén của đối phương.

Phút 21, thủ môn Thanh Bình bất lực trước cú sút bồi của Kapal từ bên trong vòng cấm địa. Chơi ép sân, nhưng Đà Nẵng lại bị dẫn điểm 0-1. Bốn phút trước lúc hết hiệp một, pha dàn xếp tấn công mạch lạc giữa Duy Lam, Phước Vĩnh bên cánh trái để sau cùng Quốc Anh dứt điểm từ khoảng cách năm mét, gỡ hòa 1-1.

Đúng một phút sau lúc Quốc Anh tham lam dứt điểm ra ngoài khi bị hai cầu thủ Đông Bengal vây chặt, đội khách phản công nhanh và lưới của Đà Nẵng rung lên lần thứ nhì vào phút 51 khi bộ ba cầu thủ Gow- Ozey và Vasahumi đan bóng thẳng vào trung lộ xé toang hàng thủ Đà Nẵng rồi Vasahumi dễ dàng hạ gục thủ môn Thanh Bình. Ngay sau bàn thua thứ nhì, HLV Lê Huỳnh Đức đành phải tung át chủ bài là tiền đạo Merlo nhập cuộc để đá cặp trên hàng tấn công với Luis để tìm khả năng gỡ hòa.

Sự xuất hiện của Merlo càng giúp cho áp lực công phá của Đà Nẵng mạnh hơn gấp bội. Song cũng giống như đồng đội, việc nôn nóng ghi bàn khiến cho Merlo hỏng ăn hai tình huống trông thấy vào phút 68, 80 khi kết thúc chệch cột dọc từ khoảng cách chừng 7 mét. Mãi đến phút 90, cú dứt điểm thứ ba của Merlo đã thành công, giúp Đà Nẵng gỡ hòa 2-2.

Ngoan cường Sài Gòn Xuân Thành

Tung vào sân đến chín cầu thủ mới toanh (kể cả ba ngoại binh đang thử việc là tiền đạo Kim Jae Suk, tiền vệ Kizito và tiền đạo Daniel), nhưng anh lính tân binh hạng chuyên nghiệp là Sài Gòn Xuân Thành vẫn đủ sức để chơi ăn miếng trả miếng với ứng cử viên ngôi vô địch giải này là Matsubara đến từ Brazil.

Nhìn đội bóng này thi đấu vào tối 7-10, nhiều người chợt liên tưởng đến lối chơi hào hoa, bật tường nhỏ nhuyễn từng làm ngất ngây người hâm mộ ngày nào của Cảng Sài Gòn. Nhưng, Sài Gòn Xuân Thành dưới tay lèo lái của cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn là HLV Lư Đình Tuấn, còn làm người xem mãn nhãn hơn khi trình diện nền tảng thể lực cuồn cuộn, dù chỉ mới tập trung trở lại không hơn một tháng.

Chính nền tảng thể lưc sung mãn ấy giúp cho Sài Gòn Xuân Thành đeo bám chặt chẽ trên toàn sân, nhờ vậy, họ đã hạn chế đến mức thấp nhất những quả kết thúc từ xa hoặc cự ly gần của Matsubara. Trong số những cầu thủ thử việc ấy, thủ môn Minh Nhựt (chuyển về từ An Giang) là người để lại dấu ấn lớn nhất với những pha vào ra chững chạc, biết làm chủ vòng cấm địa và đặc biệt là những quả phát động tấn công nhanh bằng cách ném bóng đến gần giữa sân.

Dù không bàn thắng nào được ghi, nhưng cuộc chiến giữa Sài Gòn Xuân Thành và Matsubara cũng kịp thu hút người xem qua lối đá tấn công và tấn công liên tục do đôi bên khởi xướng.

Ngày 8-10, lượt đấu thứ nhì của bảng A sẽ diễn ra giữa Hải Phòng- Villa (BTV1 THTT 16g), Bình Dương- Zillina (BTV2 THTT 18g). Ở lượt đấu này, nếu Bình Dương bại trận xem như họ là đội bóng đầu tiên chia tay với giải! Trong khi đó, đội thắng của cặp Hải Phòng- Villa gần như sớm có mặt ở bán kết.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên