03/09/2015 09:02 GMT+7

Bạn trẻ xa quê vui lễ

PHAN DƯƠNG
PHAN DƯƠNG

TT - Quanh năm làm bạn với xưởng, xí nghiệp, nhà trọ nên mỗi dịp nghỉ lễ là cơ hội cho nhiều nhóm công nhân, những bạn trẻ xa quê mưu sinh có cơ hội đi chơi, gặp gỡ, giao lưu với bạn bè.

Nhóm công nhân may mặc ở quận Tân Phú vui chơi tại công viên Đầm Sen sáng 2-9 - Ảnh: Ngọc Hiển
Nhóm công nhân may mặc ở quận Tân Phú vui chơi tại công viên Đầm Sen sáng 2-9 - Ảnh: Ngọc Hiển

Sáng 2-9, hòa trong dòng người vui chơi ở Thảo Cầm viên (Q.1, TP.HCM) giữa cái nắng oi bức, có nhóm bạn trẻ chung xóm trọ đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Sóng Thần chọn một góc công viên trải tấm nilông ngồi nghỉ ngơi trò chuyện.

Anh Khánh (30 tuổi, quê Nghệ An) cho biết năm nay nghỉ có một ngày nên anh em xóm trọ rủ nhau đi Thảo Cầm viên chơi cho biết. Trong nhóm cũng có mấy đôi vợ chồng trẻ muốn dẫn con lên xem thú, chơi trò chơi và để chiều tối về ghé phố đi bộ Nguyễn Huệ tham quan và xem bắn pháo hoa luôn. Cả nhóm đã chuẩn bị con vịt quay, bánh mì, trái cây và ít nước suối cho buổi trưa của mình.

“Đồ ăn trưa mấy chị em chuẩn bị từ tối qua mang theo vì sợ trên này thành phố giá cả cao. Anh em vừa định đi hỏi mua mấy lon bia uống dịp gặp mặt, nhưng giá hơi cao nên cả nhóm quyết định mua nước ngọt uống” - anh Lê Văn Tính, công nhân Công ty TNHH Duy Hưng (thị xã Dĩ An, Bình Dương), nói.

“Công nhân tụi mình làm việc cả năm, chỉ mong đến ngày lễ đi chơi, thăm hỏi anh em, nhưng cũng phải tính toán sao cho cân đối tài chính vì đã có gia đình rồi, còn lo đủ thứ cho con” - anh Khánh bộc bạch.

Nhiều nhóm bạn trẻ cùng quê cũng chọn cho mình một cách gặp mặt, giao lưu trong dịp lễ này. Chiều tối 1-9, hơn 30 bạn trẻ nhóm “Người Huế ở Sài Gòn” đã tập trung đầy đủ trước Trường ĐH Luật TP.HCM để xuất phát đi dã ngoại Cần Giờ. Đây là chuyến dã ngoại do chính các thành viên trong nhóm đứng ra tổ chức và lên kế hoạch trước đó một tháng. Các bạn cùng góp tiền, mua trái cây, bánh kẹo, hai con gà và vài ký hải sản cho dịp gặp mặt này.

“Mỗi người một công việc, bận rộn cả tuần, lại ở khắp nơi từ Bình Dương, Long An, TP.HCM nên mỗi lần gặp nhau lại khó. Lễ là cơ hội anh em gặp nhau, giao lưu và chia sẻ cuộc sống làm ăn xa quê. Hầu hết các bạn đều xa quê vào đây làm công nhân, bận đi làm nên mỗi lần đi chơi thế này rất quý. Vui nhất là trong nhiều chuyến đi chơi trước đây đã có vài đôi vợ chồng trẻ nên duyên” - anh Hồ Ngọc Đạt (25 tuổi, làm thợ máy cho một công ty ở Bình Dương) nói.

Mua vé vào công viên bằng tiền thưởng

Rất nhiều nhóm công nhân đã chọn công viên văn hóa Đầm Sen làm nơi "cắm neo" để vui chơi, giải trí trọn ngày lễ 2-9. Từ sáng sớm, nhóm công nhân may mặc quê đủ ba miền gồm chín người đang làm việc tại quận Tân Phú (TP.HCM) mang theo thức ăn và nước uống đến trải bạt ngồi chơi ở một góc công viên.

“Làm công nhân ở Sài Gòn đã lâu nhưng chưa được đi chơi đâu nên lễ này cả nhóm quyết định phải vào khám phá công viên Đầm Sen cho bằng được” - nữ công nhân Trần Thi Lệ Dung (23 tuổi, quê ở đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) nói.

Đợt lễ này công ty thưởng cho mỗi công nhân 100.000 đồng, chưa đủ tiền vé trọn gói vào cổng nên cả nhóm chỉ mua vé tham quan chứ không mua vé các trò chơi. Bữa trưa mà cả nhóm đã chuẩn bị sẵn cũng chỉ có bánh mì kẹp chả phát cho mỗi người một ổ.

Còn với vợ chồng anh Phạm Ngọc Dũng (33 tuổi, TP.HCM), ngày lễ này là dịp hiếm hoi hai vợ chồng ở bên con trọn một ngày. Anh Dũng và vợ làm thuê cho một xưởng photocopy ở quận 3 (TP.HCM) nên rất ít khi được nghỉ cả hai người.

“Hai vợ chồng được thưởng 2-9 tổng cộng 400.000 đồng nên cả nhà quyết định sẽ dẫn con vào công viên chơi nguyên ngày để đến đêm xem pháo hoa luôn” - anh Dũng nói.

NGỌC HIỂN

PHAN DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên