24/08/2006 09:20 GMT+7

Bản tin 9g: Tìm ra bản đồ gene H5N1

TH.TU tổng hợp
TH.TU tổng hợp

TTO - Hạ viện Philippines bác bỏ đề nghị luận tội Tổng thống; Các nhà khoa học Mỹ tìm ra bản đồ gene H5N1; Cháy rừng ở Indonesia ngày càng diễn biến xấu...

* Hạ viện Philippines đã biểu quyết chống lại đề nghị mang Tổng thống Gloria Arroyo ra luận và buộc tội về "quyết định sai lầm khi tuyên bố thiết quân luật trước một âm mưu đảo chính hồi tháng hai" của các đối thủ của bà. Các nhà phân tích nói nữ tổng thống Philippines có vị thế còn vững chắc hơn trước đây nhờ vào nền tài chính, kinh tế nước này đã được cải thiện hơn, và bà nhiều khả năng sẽ tiếp tục tại vị cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2010. (Reuters)

* Singapore thông báo chiến lược ba mũi nhọn nhằm đối phó với nạn dân số giảm ở nước này: khuyến khích nguời dân kết hôn với nhau và sinh con, giữ liên kết chặt chẽ với những người Singapore hải ngoại thông qua một cơ quan trực thuộc Văn phòng thủ tướng và lôi kéo người nước ngoài đến lập nghiệp, đổi sang quốc tịch Singapore hoặc trở thành Công dân thường trú. Phó thủ tướng Wong Kan Seng cho biết mục tiêu đặt ra hiện nay của Singapore là 60.000 trẻ sơ sinh mỗi năm. (CNA)

* Trung tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã công bố bản đồ gene của hơn 650 loại virus, trong đó có nhiều loại virus cúm, kể cả H5N1. (TTXVN)

* 1,3 tỉ USD đã được công ty Las Vegas Sands của Mỹ chuyển qua giao dịch điện tử cho chính phủ Singapore để bắt đầu thực hiện dự án xây dựng khu giải trí rộng 21 ha ở đảo quốc Sư tử. Số tiền này bao gồm 200 triệu USD thuế, 193 triệu USD quỹ uỷ thác, và 900 triệu USD trong tổng số 1,2 tỉ USD tiền đất (300 triệu USD kia đã được trả trước). (CNA)

* Indonesia cho biết những đám cháy rừng ở tỉnh Riau đang trở nên tệ hại hơn với số điểm cháy không ngừng tăng lên. Vào cuối ngày hôm qua, 23-8, vệ tinh của Indonesia ghi nhận đã có đến 160 điểm cháy. (Jakarta Post)

* Tổng thống Venezuela Hugo Chavez tuyên bố tại Bắc Kinh rằng Venezuela có kế hoạch xuất khẩu 500.000 thùng dầu/ngày cho Trung Quốc trong vòng 5 năm tới, khi quốc gia Nam Mỹ này đa dạng hóa các khách hàng quốc tế của mình. (AP)

* Cảnh sát Hà Lan bắt giữ 12 hành khách có thái độ khác thường trên một chuyến bay của hãng hàng không Northwest Airlines (Mỹ) đang trên đường từ Hà Lan sang Ấn Độ. Chiếc máy bay này buộc phải quay trở về sân bay Schiphol của Hà Lan. (BBC)

* Các nhà khoa học Mỹ tìm ra một phương pháp nuôi dưỡng tế bào mầm nhưng không hủy phôi người nhằm xin ngân khoản của chính phủ. (BBC)

* Mỹ lại một lần nữa đề nghị dỡ bỏ cấm vận kinh tế đối với Cuba nhưng vẫn đem "con bài dân chủ" ra làm điều kiện như "chính phủ lâm thời Cuba phải chấp nhận quy tắc dân chủ, tôn trọng nhân quyền và mở đường cho các cuộc bầu cử tự do". (TTXVN)

TH.TU tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên