29/07/2014 17:43 GMT+7

Bàn giao một gấu nuôi cho trung tâm cứu hộ

NGUYỆT CÁT
NGUYỆT CÁT

TTO - Một con gấu nuôi nhốt vừa được chủ nuôi tự nguyện giao lại cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk và được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ đưa về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam sáng nay 29-7.

7xstCUFa.jpg
Đây là con gấu thứ năm trong năm nay được giải cứu
ODZkW5aU.jpg
Kiểm lâm, tổ chức Động vật Châu Á tại VN đưa gấu về Vườn Quốc gia Tam Đảo

Con gấu này được ông Phan Thanh Đại - chủ nuôi gấu mua về từ năm 1999, là gấu cái với cân nặng chỉ khoảng 5kg, và giữ trong 15 năm với mục đích thương mại khai thác mật.

Hiện nay, con gấu này nặng khoảng 150 kg, do bị giam nhốt trong nhiều năm, khá hung dữ và khó tiếp cận.

Ông Phan Thanh Đại cho biết: “Khi biết nhà nước có chủ trương khuyến khích các cá nhân giao nộp gấu, tôi đã làm đơn gửi tới cơ quan Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk để tìm một trung tâm cứu hộ có điều kiện tiếp nhận tốt nhất, đồng thời cam kết không yêu cầu bất cứ khoản đền bù nào”.

Để đảm bảo quá trình bàn giao và vận chuyển gấu an toàn, các bác sỹ và chuyên gia thú y của Tổ chức Động vật Châu Á đã trực tiếp vào thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để tiến hành việc gây mê, thực hiện kiểm tra sức khỏe, và chăm sóc gấu trên suốt hành trình cứu hộ.

TS. Tuấn Bendixsen, Trưởng đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam đã trực tiếp thực hiện chuyến cứu hộ cho biết: "Đây là con gấu thứ năm được Tổ chức Động vật Châu Á giải cứu, và đây cũng là lần thứ hai mà người dân dưới sự vận động của các cơ quan chức năng đã giao nộp lại gấu cho Nhà nước. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và cam kết chăm sóc trọn đời cho gấu.”

Theo dự tính, con gấu này sẽ về đến vườn Quốc gia Tam Đảo vào sáng 1-8.

NGUYỆT CÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên