31/10/2014 09:05 GMT+7

​Bạn đọc hỗ trợ gia đình sản phụ

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sáng 30-10, đại diện báo Tuổi Trẻ đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy trao 41 triệu đồng cho anh Nguyễn Văn Nam - chồng chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, sản phụ bị xe trộn bêtông cán chết khi đang trên đường đi sinh.

Anh Nguyễn Văn Nam đang điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa
Anh Nguyễn Văn Nam đang điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Đây là số tiền do bạn đọc báo Tuổi Trẻ giúp đỡ gia đình anh Nam vượt qua hoàn cảnh quá đỗi thương tâm.

Theo bác sĩ Lê Văn Tuấn - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy, sau năm ngày nhập viện điều trị, vết thương mỏm cụt ở chân phải anh Nam đã lành tốt, chỉ còn tụ ít dịch dưới da mỏm cụt. Chấn thương bụng, ngực cũng đã hết đau, có thể điều trị thêm một tuần là được xuất viện.

Bác sĩ Trần Nguyên Trinh Hạnh - phó khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết thêm sau khi xuất viện anh Nam sẽ được giới thiệu đến một cơ sở làm chân giả để làm chân giả cho anh đi lại. Do anh bị mất 1/3 giữa cẳng chân phải nên việc đi lại sẽ đỡ khó khăn hơn do đầu gối của anh vẫn gấp duỗi được bình thường.

Chiều 30-10, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM - cho biết sức khỏe bé trai sơ sinh (con của chị Nguyễn Thị Kim Ngọc) đã tiến triển khả quan hơn những ngày trước. Bé đã cai được máy thở, chỉ thở bằng oxy thông thường.

Hôm 29-10, bụng bé có biểu hiện lình phình, hơi trướng nhưng các bác sĩ đã kiểm tra và chưa thấy dấu hiệu bất thường. Dấu hiệu nhiễm trùng vết thương ở chân phải đã được tháo bỏ khớp gối hiện nay đang được kiểm soát tốt bằng kháng sinh mạnh.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên