16/07/2014 08:26 GMT+7

Bạc Liêu: "đặt hàng" nhiều vấn đề dân sinh

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Cùng ngày, kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa VIII cũng khai mạc. Báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri cho thấy bà con than phiền nhiều về quy hoạch “treo” và ô nhiễm môi trường.

rNlNY5mJ.jpg
Người dân tại P.7, TP Bạc Liêu sống trong cảnh ngập nước do ảnh hưởng bởi dự án khu dân cư chưa triển khai - Ảnh: Chí Quốc

Cụ thể, cử tri P.7 (TP Bạc Liêu) phản ảnh khu đất quy hoạch sân vận động Bạc Liêu đến nay vẫn chưa thực hiện khiến dân ở đây không có đường thoát nước và đèn chiếu sáng, đi lại rất khó khăn. Cử tri P.1 đề nghị cho biết dự án khu nhà cao tầng đường Võ Văn Kiệt và dự án hồ điều hòa có thực hiện không vì những dự án này đã có từ lâu nhưng không thấy làm gì cả. Cử tri P.1 cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải quyết khiếu nại của người dân về bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các dự án trên địa bàn.

Liên quan đến môi trường, cử tri P.7 phản ảnh hiện phí thu gom rác tăng gấp đôi (20.000 đồng/tháng) so với trước đây nhưng không thấy có gì mới trong việc thu gom rác (thùng rác vẫn rách nát, không có nắp đậy, rác rơi ra ngoài...). Tại phần phát biểu xây dựng chính quyền, ông Quảng Trọng Ninh, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, đã nêu quan điểm phản đối việc làm sai trái của Trung Quốc trong vụ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên