03/11/2015 13:36 GMT+7

Bác bỏ thông tin chào mua cổ phiếu Vinamilk 4 tỷ USD

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Tập đoàn đồ uống Singapore Fraser & Neave (F&N) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) bác bỏ thông tin chào mua cổ phiếu Vinamilk 4 tỷ USD.

Cổ phiếu Vinamilk luôn hấp dẫn nhà đầu tư. Trong ảnh: dây chuyền sản xuất sữa bột của Vinamilk tại Bình Dương - Ảnh: T.T.D.
Dây chuyền sản xuất sữa bột của Vinamilk tại Bình Dương - Ảnh: T.T.D.

Sáng 3-11, tập đoàn đồ uống Singapore Fraser & Neave (F&N) đã có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) phủ nhận thông tin doanh nghiệp này đã gửi thư chào mua 45,1% cổ phần của Vinamilk, tương đương 4 tỷ USD.

Đây là động thái phản hồi ngay lập tức trước thông tin tập đoàn đồ uống khổng lồ này đã có trao đổi thư với đại diện Vinamilk về việc muốn mua toàn bộ 45,1% cổ phần của Vinamilk từ công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) với giá cao hơn thị trường.

Trong văn bản gửi SGX, F&N cũng nhấn mạnh cho đến nay F&N không hề gửi bất kỳ đề nghị chào mua nào đến Vinamilk hay SCIC có liên quan đến việc mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk.  Đồng thời cũng nhắc nhở các cổ đông F&N cần lưu ý khi thực hiện giao dịch với các cổ phần của mình trước các thông tin từ báo chí.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một nguồn tin từ Vinamilk cho rằng các thương vụ mua bán lớn thường cần nhiều thời gian và phải trải qua nhiều thủ tục cần thiết.

Tuy nhiên, việc F&N đánh tiếng quan tâm đến Vinamilk là hoàn toàn có thật và động thái phủ nhận của F&N trước các thông tin trên là hoàn toàn bình thường khi mà đến nay chưa có bất kỳ một bản hợp đồng nào được ký kết để xúc tiến thương vụ trên.

Hiện F&N có một đại diện trong Hội đồng quản trị của Vinamilk.

Mặc dù F&N bác bỏ thông tin chào mua nhưng kết thúc phiên giao dịch sáng 3-11, cổ phiếu Vinamilk (MCK: VNM) vẫn tăng giá thêm 6.000 đồng so với ngày hôm qua, mức giá cao nhất là 123.000 đồng/ cổ phiếu.

Hiện cổ phiếu này đang được giao dịch ở mức giá 120.000 đồng với 1,7 triệu cổ phiếu đã được khớp, giá trị giao dịch đã lên tới 207,86 tỷ đồng. 

Cuối phiên giao dịch sáng, VN-Index tăng 0,72 điểm lên 603,48 điểm, tương đương 0,12%. Khối lượng giao dịch 55,47 triệu cổ phiếu, tương đương 1.252,74 tỷ đồng.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên