12/11/2015 13:07 GMT+7

Bà Kiều Mỹ trở thành nữ TTK đầu tiên trong lịch sử quần vợt VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 12-11, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ đã được bầu làm Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn quần vợt TP.HCM (HTF) nhiệm kỳ VI (2015-2020) tại đại hội HTF diễn ra ở TP.HCM.

Bà Kiều Mỹ là phụ nữ đầu tiên ở Việt Nam được bầu vào vị trí TTK của một liên đoàn quần vợt cấp tỉnh, thành. Được biết, bà Kiều Mỹ (sinh năm 1979) là người gắn bó lâu năm với quần vợt TP.HCM và VN. Bà hiện là trưởng bộ môn quần vợt TP.HCM thuộc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM , kiêm phó chủ nhiệm CLB quần vợt Phú Thọ (TPHCM), nơi tập trung đội tuyển quần vợt TP.HCM.

Bà Kiều Mỹ (bìa trái, hàng sau) cùng ban chấp hành HTF nhiệm kỳ VI. Ảnh: M.Q

Về chuyên môn, bà Kiều Mỹ đã có bằng HLV cấp 1 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và có đóng góp trong việc đào tạo nhiều VĐV nữ  giúp TP.HCM luôn đứng đầu cả nước và từng nhiều lần dẫn VĐV trẻ tham gia WTA Future Stars (sự kiện dành cho các tay vợt nữ trẻ hàng đầu thế giới song hành WTA Finals hàng năm).

Bà Kiều Mỹ cho biết: “Tôi cảm thấy chút áp lực với cương vị Tổng thư ký HTF. Những năm qua, tôi thấy rõ tiềm năng phát triển của quần vợt TP.HCM nên sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ, đưa quần vợt đến gần học đường từ lứa U-10. Đối với  quần vợt chuyên nghiệp, HTF sẽ phối hợp Liên đoàn quần vợt VN tổ chức nhiều giải chuyên nghiệp hàng năm và sẽ kiếm thêm nguồn xã hội hóa hỗ trợ VĐV đi thi đấu quốc tế nhiều hơn”.

Ngoài ra, Đại hội HTF cũng đã bầu ra tân chủ tịch là ông Nguyễn Quang Thông -Tổng biên tập báo Thanh Niên. Các phó chủ tịch gồm ông Trương Ty, ông Phan Huy Khang và ông Nguyễn Đình Trung.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên