02/01/2017 11:06 GMT+7

Audio 2-1: ​Trái cây dịp tết, coi chừng nhầm hàng Trung Quốc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Lật tẩy trò tráo tiền ở cây xăng, trái cây dịp tết, coi chừng nhầm hàng Trung Quốc, năm mới, các nguyên thủ âu lo, ác mộng khủng bố ngày đầu năm... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Bắt kẻ dùng kim tiêm "xin đểu" từ điều tra của Tin nóng

Không khí nhộn nhịp chào đón năm mới 2017; TP.HCM: Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên của năm mới; Các chuyên gia cho biết: không thiếu giải pháp giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất; HÀ NỘI: Đường vắng, xe buýt nhanh BRT vẫn bị lấn làn; Bắt quả tang kẻ dùng kim tiêm “xin đểu” tại trạm xe buýt từ điều tra của Tin nóng 24h; QUẢNG NGÃI: Truy quét “cát tặc” trên sông Trà Khúc; Tiêu điểm: Chung cư chưa đảm bảo PCCC vẫn cho dân vào ở…là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Không để bất thường thành bình thường

Bước qua năm 2017, ngẫm lại thời gian qua trong nhiều lĩnh vực vẫn còn có quá nhiều điều bất thường nhưng lại trở thành bình thường, gây hậu quả xấu mà để chấn chỉnh, sửa sai phải mất nhiều thời gian, công sức chưa chắc đã khắc phục được.

Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) tại tòa sáng 29-12 - Ảnh: T.L
Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) tại tòa sáng 29-12 - Ảnh: T.L

Số đông hưởng lợi, kiên quyết triển khai

Năm 2017, Sở GTVT TP.HCM sẽ triển khai hàng loạt biện pháp và dự án chống kẹt xe, ùn tắc giao thông. “Phải kiên quyết triển khai, nếu số đông được hưởng lợi” - đó là quan điểm của giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường.

Ông Bùi Xuân Cường (giám đốc Sở GTVT TP.HCM) - Ảnh: Thuận Thắng 

Lật tẩy trò tráo tiền ở cây xăng

Một số nhân viên cây xăng ở TP.HCM rất thành thạo kỹ xảo đánh tráo tiền thối lại. Khách đổ xăng tận mắt thấy được thối đủ tiền nhưng khi về nhà đếm lại mới biết thiếu, có khi lên đến cả trăm ngàn đồng.

Sáng 22-12, Nguyễn Đắc Hoàng Long (19 tuổi), nhân viên cửa hàng xăng dầu số 1 (220 quốc lộ 13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), thối thiếu tiền bị một nữ khách hàng đòi lại 100.000 đồng - Ảnh: cắt từ clip điều tra

Xe buýt nhanh BRT hoạt động, đường vắng vẫn bị lấn làn

Hệ thống xe buýt nhanh Hà Nội BRT do Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội triển khai xây dựng từ năm 2013 đã chính thức hoạt động vào ngày 31/12/2016. Tuyến xe buýt này có chiều dài gần 12km bắt đầu từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã với 21 nhà chờ, 1 trạm trung chuyển là bến xe Kim Mã.

Trái cây dịp tết, coi chừng nhầm hàng Trung Quốc

Càng sát tết, rau củ quả từ Trung Quốc (TQ)  tấp nập nhập vào VN. Nhiều tiểu thương đã hô biến cam TQ thành cam Việt chỉ sau vài chục phút...

Cam Trung Quốc về chợ đầu mối được một số tiểu thương bóc nhãn để biến thành cam Việt - Ảnh: C.Trung

Tour tết “nóng” dần

Các tour Tết âm lịch đang “nóng” dần với nhiều tour đi xa hút khách…

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM (thứ hai từ trái qua) - cùng những vị khách quốc tế đầu tiên đến thăm TP ngày 1-1-2017 - Ảnh: ĐÌNH DÂN

Nhiều du khách đến hai điểm du lịch mới tại Nghệ An

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, hàng ngàn lượt du khách đến cánh đồng hoa hướng dương và đảo chè” ở tỉnh Nghệ An là hai điểm du lịch mới để tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Trắng đêm trên 2 công trường quan trọng

Những ngày cuối cùng của năm 2016, hàng loạt công trình mới như cống ngăn triều Phú Xuân, cầu vượt ngã sáu Gò Vấp... cũng bước vào giai đoạn thi công nước rút.

Công nhân tất bật thi công để kịp tiến độ công trình tại cầu vượt ngã sáu Gò Vấp (Q.Gò Vấp, TP.HCM) - Ảnh: Lê Phan

Phải xóa bỏ bao cấp trong tư duy

Bài viết “Hãy trỗi dậy, Việt Nam!” của PGS.TS Vũ Minh Khương (Tuổi Trẻ ngày 31-12-2016) đã nhận được sự đồng cảm của nhiều chuyên gia, bạn đọc về việc cần thiết tạo thêm động lực cho công cuộc đổi mới tại Việt Nam. 

Cần tiếp tục đổi mới sâu sắc hơn để tạo động lực mới cho phát triển. Trong ảnh: công nhân sơ chế xoài xuất khẩu sang Hàn Quốc tại Nhà máy Good Life (TP.HCM). Năm 2016, xuất khẩu rau quả đạt 2,42 tỉ USD, lần đầu tiên vượt qua xuất khẩu gạo - Ảnh: Trần Mạnh

Lê Anh Thư: “Tôi đi làm việc bao đồng” 

Lần đầu tiên, mô hình “Thư viện sách sống” sẽ xuất hiện tại TP.HCM, người đọc sẽ được lựa chọn “đầu sách” là các khách mời của chương trình để trò chuyện, tương tác về những vấn đề gai góc của xã hội theo từng chủ đề như: định kiến nghề nghiệp, xu hướng giới tính, xu hướng tình dục, lối sống, sức khỏe...

“Bây giờ là thời điểm rất phù hợp để giới trẻ có thể phát triển những điều mà do chính họ tìm tòi, khám phá, mang về nơi họ sinh ra và giúp đỡ cộng đồng” - Lê Anh Thư - Ảnh: Hữu Thuận

Kỳ 2: Sửa điện vùng Tây Bắc

Ít ai biết ở vùng Tây Bắc của Tổ quốc, những người thợ điện phải treo mình dưới giá tuyết để sửa chữa đường dây điện đóng đầy băng đá. Những dây điện bằng ngón tay út khi đóng băng to bằng bắp tay. Thêm nữa, thợ điện phải làm thêm công tác dân vận với đồng bào...

Nhân viên điện lực Điện Biên đấu nối điện trong nhà cho người dân vùng cao - Ảnh: V.Hùng

Người dân Sài Gòn chào đón năm mới 2017

Hàng nghìn du khách nước ngoài cùng đông đảo người dân thành phố đã đến các khu vui chơi ở trung tâm thành phố như phố Tây Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cô giáo mầm non dạy bé yêu thiên nhiên

Đó là phương pháp dạy dành cho lứa tuổi mầm non của cô giáo Nguyễn Thị Thùy Mỵ, Trường mầm non Hoa Mai, P.Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Một tiết học chăm sóc hoa ngoài trời của lớp cô Mỵ - Ảnh: T.Trang

Hội chứng buồn phiền... giới tính

Có người giới tính được khẳng định là nam hoặc nữ qua xét nghiệm gen nhưng họ vẫn khát khao được chuyển sang giới khác. Y học đáp ứng được điều này nhưng sau đó là biết bao hệ lụy cần lượng trước... 

Giải quyết hậu quả ra sao?

Một số vụ việc vi phạm hành chính khi ban hành quyết định xử phạt đã quá thời hạn 30 ngày tính từ ngày lập biên bản vi phạm. Vấn đề đặt ra là việc giải quyết hậu quả, đặc biệt tang vật thu giữ sẽ được giải quyết ra sao?

Bắt vụ vận chuyển ma túy bằng đường tàu hỏa

Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt một vụ vận chuyển ma túy bằng đường tàu hỏa từ thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Ngãi vào ngày 01/01/2017.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên