15/11/2016 11:42 GMT+7

Audio 15-11: ​Cứng rắn với Trung Quốc

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Cướp tiền, hành hung khách kiếm tiền triệu mỗi ngày, nguy cơ ô nhiễm sông Tiền, phạt “khủng” vì xây sai mẫu nhà, cần làn đường riêng cho xe buýt, cần giải pháp khoa học, hòa bình cho Biển Đông… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Công khai chích ma túy tại khu dân cư vùng ven

Cứu sống bệnh nhi bị thủng ruột do giun; Đêm nay, “siêu trăng” xuất hiện sau 70 năm; 10.000 người cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong; Giả bị tật đi ăn xin để có tiền chích ma túy; Hàng chục cảnh sát giải cứu thanh niên nghi ngáo đá leo mái nhà…

Nóng và mới

Thủ tướng và bốn vị bộ trưởng được Quốc hội chọn chất vấn đều là những người lần đầu tiên “đăng đàn” ở vị trí họ nắm giữ. Đây cũng là các chính khách đang phải ngồi trên những chiếc ghế nóng nhất trong số các ghế nóng ở chính trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VD
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: VD

Xác định trách nhiệm, tìm kiếm giải pháp

Hai bộ trưởng đang ngồi các ghế nóng nhất là ông Trần Tuấn Anh (bộ trưởng Bộ Công thương) và ông Trần Hồng Hà (bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường) sẽ lần lượt trả lời chất vấn Quốc hội vào hôm nay (15-11). Các đại biểu và cử tri trông đợi điều gì? 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Phương và Đại biểu Quốc hội Trương Minh Hoàng - Ảnh: Việt Dũng

Kỳ cuối: Kiếm tiền triệu mỗi ngày

Để lừa đảo hành khách chiếm đoạt tài sản, các băng nhóm này đều có “nguyên tắc” hành nghề khá bài bản từ chuyện ăn mặc, nói năng, đặc biệt phải “hiểu luật” khi “xử” hành khách...

Chánh “già” và Sơn “móm” vào một tiệm thuốc tây ở Q.9 (TP.HCM) mua 5 hộp thuốc PIROMAX giá 150.000 đồng. Loại thuốc này có tác dụng giảm đau, kháng viêm nhưng nhóm đối tượng nổ là “thần dược” bán với giá "cắt cổ”

Nguy cơ ô nhiễm sông Tiền 

Trong một tâm thư vừa được gửi đến UBND tỉnh Tiền Giang, PGS.TS Lê Trình - phó chủ tịch Hội đồng đánh giá tác động môi trường VN - đã thiết tha đề nghị địa phương này thu hồi dự án nhà máy giấy Đại Dương, do những lo ngại về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Vị trí đấu nối nước thải từ Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước chảy ra kênh Năng, Tiền Giang - Ảnh: Vân Trường

Nhà đang xây thì tường đổ sập đè 2 người dân

Khoảng 16g00, chiều 14-11, tại một căn nhà đang xây dựng ở khu vực tổ 30, phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xảy ra vụ sập bờ tường đang xây khiến 2 người dân bị 

Phạt “khủng” vì xây sai mẫu nhà

Do xây dựng sai mẫu nhà, người dân ở dự án Areco (Q.12, TP.HCM) có thể phải đóng tiền phạt từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng hoặc phải tháo dỡ phần nhà xây dựng sai thì mới được cấp giấy chủ quyền.

Một góc dự án của Công ty cổ phần địa ốc Areco tại P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cần làn đường riêng cho xe buýt 

Nên thiết lập làn đường dành riêng cho xe buýt trên suốt tuyến Trường Chinh - Cộng Hòa (TP.HCM) để xe buýt di chuyển nhanh hơn, từ đó mới thu hút người dân bỏ xe máy để đi xe buýt, giúp giảm kẹt xe trên tuyến đường này. 

Đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, đoạn từ đường Âu Cơ đến đường Tân Kỳ Tân Quý)  thường xuyên xảy ra kẹt xe. Hiện Sở GTVT TP.HCM đang nghiên cứu, giải quyết các điểm nóng kẹt xe tại đây - Ảnh: Hữu Khoa

“Cứ lấy thoải mái, cái này là của lòng dân”

Đó là một trong những câu mời của người dân trong clip do bạn Lê Thành Luân (xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, An Giang) quay cảnh bộ đội hành quân qua xã của bạn, được bà con bên đường tiếp tế bánh mì, nước uống.

Người dân xã Lương An Trà, Tri Tôn (An Giang) chuẩn bị thực phẩm tiếp tế cho bộ đội - Ảnh người dân cung cấp

Kỳ cuối: Cứng rắn với Trung Quốc

Ngày hôm nay, thế giới phải đối đầu với hai “phiên bản” của Trung Quốc. Trung Quốc “tốt” là Trung Quốc đã xây dựng những thành phố vĩ đại và cung cấp nhà ở lẫn giáo dục cho hàng triệu người.

Ông Donald Trump luôn tự hào về khả năng kinh doanh và khả năng lãnh đạo của mình, cho rằng với khả năng này ông có thể giải quyết được vấn đề kinh tế của Mỹ hiện tại và “làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Trong ảnh: tòa nhà Trump ở New York

Những niềm vui từ thời dạy toán

Hằng năm, cứ vào dịp tháng 11, tôi lại ra Hà Nội dự họp với mấy lớp tôi từng dạy toán. Có vài mốc thời gian vui đáng nhớ trong đời dạy toán trung học của tôi.

Truy bắt nhanh hai đối tượng cướp xe máy giữa đêm khuya

Ngày 14-11, Công an TP Vũng Tàu đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Hoàng và Trần Quốc Huy (cùng 17 tuổi và cùng trú tại xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để điều tra về tội cướp tài sản.

Cấy phấn cho da coi chừng nhiễm trùng

Cấy phấn cho da là “chiêu” làm đẹp đang được các điểm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp quảng cáo rầm rộ. Thực hư chuyện này thế nào?

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh đang khám da cho bệnh nhân - Ảnh: NAM PHƯƠNG

Moon So-ri: “Tôi tò mò về điện ảnh Việt Nam”

Nữ diễn viên Hàn Quốc vừa ngồi ghế giám khảo Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice năm 2016 và từng được vinh danh ở LHP này năm 2002 đang có mặt tại Việt Nam để dự sự kiện điện ảnh Gặp gỡ mùa thu.

Diễn viên Moon So-ri trò chuyện với các học viên lớp diễn xuất của chương trình Gặp gỡ mùa thu 2016 - Ảnh: Thanh Hoàng

Kỳ cuối: Kiện đời này qua đời khác

Mấy chục năm tòa án chưa giải quyết xong 1 vụ kiện. Có vụ án bị giám đốc thẩm đến 4-5 lần. Có vụ kiện đã thi hành án xong, nhà đất đã sang tên đổi chủ mấy lần vẫn bị giám đốc thẩm hủy án yêu cầu xét xử lại... Đó là thực trạng nhức nhối trong việc giải quyết các vụ án dân sự hiện nay.

Đảng đối lập đề nghị tổng thống thảo luận

Bà Choo Mi Ae - lãnh đạo Đảng Dân chủ, đảng đối lập lớn nhất tại Hàn Quốc - ngày 14-11 đề nghị thảo luận với Tổng thống Park Geun Hye về phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Người biểu tình hô khẩu hiệu yêu cầu tổng thống Hàn Quốc từ chức - Ảnh: Reuters

Cần giải pháp khoa học, hòa bình cho Biển Đông

Các bên cần hợp tác, sử dụng giải pháp khoa học, hòa bình để bảo vệ Biển Đông trong bối cảnh môi trường vùng biển này ngày càng ô nhiễm hơn, tài nguyên cạn kiệt hơn... lại còn xảy ra nhiều vụ đụng độ nguy hiểm hơn trước.

TS Trương Minh Huy Vũ - giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc tế, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - trao đổi với hai nữ học giả quốc tế bên lề hội nghị - Ảnh: TRUNG TÂN

Bắt ba đối tượng trộm chó có vũ khí “nóng”

Ngày 14-11, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đơn vị này đã lập biên bản tạm giữ ba đối tượng trộm chó cùng tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên