06/10/2013 04:14 GMT+7

AS Roma "kết liễu" Inter Milan chỉ sau 45 phút

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trận thư hùng giữa AS Roma và Inter Milan trên sân Giuseppe Meazza rạng sáng 6-10 diễn ra rất hấp dẫn, nhưng chỉ sau 45 phút thi đấu, AS Roma đã dẫn 3-0.

Bước vào trận đấu, Inter Milan thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng là trung vệ Campagnaro và hậu vệ cánh phải Jonathan. Điều này khiến HLV Mazzarri phải có nhiều sự xáo trộn, đưa Nagatomo sang cánh phải, rồi để Ferreria đá cánh trái. Những xáo trộn này đã ảnh hưởng phần nào đến lối chơi của Inter Milan, cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Lợi thế sân nhà đã giúp Inter Milan tổ chức tấn công ngay từ đầu trận. Thể lực, sự lì lợm của Guarin, Cambiasso, Taiber và sự khéo léo của Ricky Alvarez cùng sự khôn ngoan trong chạy chỗ của Palacio... giúp Inter Milan có thế trận tốt hơn AS Roma. 

Hơi lép vế, nhưng đội hình AS Roma vẫn chơi rất chặt chẽ. Ba tiền vệ phòng ngự Strootman, De Rossi, Pjanci hỗ trợ rất tốt cho phòng ngự trong khi Toti, Florenzi cũng thường xuyên lùi sâu, chỉ còn cắm mỗi Gervinho ở phía trên.

Sự cơ động của các cầu thủ tuyến giữa của AS Roma giúp đội chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh; ở phía trên, Gervinho liên tục đảo cánh. Sự biến hóa nhanh trong tấn công chính là chìa khóa giúp AS Roma giành chiến thắng trước Inter Milan. 

Phút 18 và 40, trong hai pha đảo cánh khuấy đảo hàng thủ Inter Milan, Gervinho đã giúp Totti ghi bàn. Lần đầu Gervinho chuyền cho Totti tung cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số, còn lần thứ hai Gervinho bị Ferreira phạm lỗi, mang về quả phạt 11m để Totti sút tung lưới Handanovic, lập cú đúp trong trận.

Mọi nỗ lực của Inter Milan bị dập tắt vào cuối hiệp một khi AS Roma tổ chức phản công nhanh cực kỳ sắc bén, "ba đánh bốn", cuối cùng Florenzi nhận bóng từ Strootman, sút chéo góc ghi bàn. Tuy nhiên công lớn trong bàn thắng này chính là Totti khi anh có pha xử lý kỹ thuật ở phần sân nhà trước khi phát động phản công nhanh chớp nhoáng.

Sang đầu hiệp hai, HLV Mazzarri tung tiền đạo Icardi vào thay Ferreira, chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Đội hình này chơi biến hóa hơn và giúp Inter Milan gây khó dễ cho AS Roma. Sau đó, lần lượt tiền đạo Diego Milito và tiền vệ tấn công Kovacic được đưa vào sân thay Guarin và Taider.

Inter Milan tấn công dồn dập nhưng tất cả họ làm được chỉ là một bàn thắng không được công nhận của Ricky Alvarez ở đầu hiệp hai. Ngoài bàn thắng không được công nhận này, vận may còn không mỉm cười với Alvarez khi anh sút bóng dội cột lúc đội nhà đang bị dẫn 0-1.

Trong 10 phút cuối, AS Roma chỉ còn 10 người do hậu vệ phải Marco Balzaretti nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân nhưng đội khách vẫn bảo toàn được mành lưới.

Bất ngờ thắng đậm Inter Milan, AS Roma tiếp tục chuỗi 7 trận toàn thắng tại Serie A với hiệu số rất cao: ghi 20 bàn nhưng mới chỉ thủng lưới 1 bàn.

Cho tới thời điểm này, AS Roma đang là đội bóng bị thủng lưới ít nhất trong cả 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới (Ý, Tây Ban Nha, Anh, Đức và Pháp).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên