Thương hiệu Ghost in the Shell được chuyển thể thành anime có nguồn gốc từ một bộ truyện tranh của Masamune Shirow. Bộ truyện tranh gốc được Kodansha (nhà xuất bản lớn nhất tại Nhật Bản) đăng nhiều kỳ trên tạp chí Young Magazine KC từ năm 1989 đến năm 1991.
Anime bắt nguồn từ truyện tranh huyền thoại
Cho đến ngày nay, Ghost In The Shell vẫn là một trong những tác phẩm mang tính cách mạng nhất trong ngành công nghiệp phim hoạt hình.
Tuy được phát hành vào năm 1995, nhưng bộ phim vẫn được vô số người hâm mộ ca ngợi là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất ở thể loại này. Giờ đây, thiếu tá Kusanagi chuẩn bị gặp lại người hâm mộ vào năm 2026, khi một dự án anime mới có tựa đề The Ghost In The Shell đang được sản xuất.
Nội dung bộ truyện nói về thế giới vào thế kỷ 21, ranh giới giữa con người và máy móc đã bị xóa mờ một cách khó tránh khỏi khi con người dựa vào sự cải tiến của các thiết bị cấy ghép cơ học (robot được nâng cấp bằng mô người).
Trong bối cảnh hội nhập nhanh chóng này, siêu đặc vụ người máy - thiếu tá Motoko Kusanagi được giao nhiệm vụ truy tìm những kẻ khủng bố và tội phạm mạng xảo quyệt và nguy hiểm nhất, bao gồm cả "tin tặc ma" có khả năng khai thác và lập trình lại sự tương tác giữa con người và máy móc.
Con người trở thành con rối để thực hiện mục đích tội ác của hacker. Khi thiếu tá Kusanagi theo dõi dấu vết trên mạng của một hacker bậc thầy - Puppeteer, nhiệm vụ này đã dẫn cô đến một thế giới ngoài thông tin và công nghệ, nơi có bản chất của ý thức và linh hồn con người.
Ngoài chuyển thể từ manga và anime, Ghost in the Shell còn có một số chuyển thể từ trò chơi điện tử, cũng như bản làm lại của Hollywood vào năm 2017, do Rupert Sanders và William Wheeler đạo diễn với tư cách là người viết kịch bản.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận