07/06/2013 07:02 GMT+7

Anh em xương thủy tinh

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Từ khi mới sinh ra, hai anh em Phan Lê Huy và Phan Lê Hoàng đã mang những triệu chứng của căn bệnh xương thủy tinh.

Tuy bị bệnh tật nhưng Huy rất ham học và chăm chỉ khiến thầy cô và bạn bè vô cùng quý mến. Em là một tấm gương nghị lực vươn lên trong học tập. Nhiều năm liền Huy là học sinh tiên tiến.

cn5sPEXc.jpgPhóng to
Phan Lê Huy chỉ bài cho em trai Phan Lê Hoàng + Ảnh: Huyền Trang

Chị Lê Thị Hồng, ngụ ấp Cầu Muối, xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mẹ của hai cậu bé Huy - Hoàng, tâm sự: “Huy đã gãy xương hơn 30 lần, Hoàng gãy xương hơn 10 lần. Sau mỗi lần bị gãy xương thì xương trong cơ thể các con lại bị ngắn thêm một ít. Nhiều chỗ xương bị cong, teo khiến bây giờ thân hình Huy như trẻ lên 7 dù đã 14 tuổi”.

Huy - Hoàng phải phẫu thuật để bó bột hàng chục lần do gãy xương. Đau đớn khôn tả, nhưng mỗi lần như vậy, dù ở nhà Huy vẫn nhờ mẹ dạy kèm để theo kịp các bạn. Ở lớp, các bạn học giỏi chủ động giảng giải những bài Huy chưa theo kịp. Noi gương anh trai, cậu em Phan Lê Hoàng cũng xin đi học. Hiện Hoàng đang là học sinh lớp 5 Trường tiểu học Hắc Dịch. Hằng ngày ngoài việc học bài trên lớp, Huy lại tận tình chỉ dạy bài cho em trai. Ở trường Huy phải nhờ đến bạn giúp đỡ các hoạt động, nhưng về nhà Huy lết đi thoăn thoắt với đôi chân gãy cong. Những ngày khỏe Huy và em trai có thể lết đi trong nhà, có thể tự múc nước uống, mặc quần áo.

Chị Hồng bộc bạch: “Cố gắng cho hai con đi học đến chừng nào hay chừng đó. Lương công nhân của chồng và làm nương rẫy của tôi dành dụm được bao nhiêu đều đổ vào việc chữa bệnh cho các con. Sắp tới Hoàng lại chuẩn bị phẫu thuật nẹp xương chân...”.

Cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A2 Trường THCS Hắc Dịch, chia sẻ: “Huy từng hơn 30 lần gãy xương, trải qua ba cuộc phẫu thuật lớn nhưng lại có tinh thần học tập rất cao. Em không hề mặc cảm bệnh tật mà lại rất ham học, hòa đồng, thường tham gia các hoạt động của lớp với những phát biểu rất sáng tạo, năng nổ giúp đỡ bạn bè yếu hơn”.

Huy tâm sự: “Học cấp I em đều là học sinh giỏi, nhưng do nhiều lần bị gãy xương nên việc học của em bị gián đoạn nhiều. Lên lớp 6 và 7, em chỉ được học sinh tiên tiến nhưng em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Ước mơ của em là vào đại học, làm bác sĩ chữa bệnh cho những trẻ bị bệnh như em”.

Đơn vị tài trợ

pqO8O1Ep.jpg

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên