29/03/2012 03:05 GMT+7

Anh điều tra nguyên nhân vụ bạo loạn tháng 8-2011

H.N.
H.N.

TT - Ủy ban độc lập điều tra cuộc bạo loạn của thanh niên ở Anh hồi tháng 8-2011 đã đưa ra kết luận người dân cần được trao thêm “những miếng bánh trong xã hội”.

Ủy ban khuyến cáo nếu chính phủ không sớm giải quyết việc thanh niên không có việc làm, hệ thống tư pháp kém hiệu quả, chủ nghĩa vật chất quá đà, thái độ mất niềm tin vào cảnh sát... thì bạo loạn sẽ lại bùng phát.

N4qtAOvF.jpgPhóng to
Nhóm thanh niên bịt mặt đập phá cửa hàng và hôi của trong đợt bạo động ở Anh tháng 8-2011 - Ảnh: AFP

Chủ tịch ủy ban Darra Singh đề nghị chính phủ cần phạt các trường không dạy học sinh kỹ năng đọc viết phù hợp với lứa tuổi. Chính phủ cần hỗ trợ sớm và hiệu quả hơn các gia đình đang gặp khó khăn, phối hợp với các doanh nghiệp để giúp thanh niên có việc làm muộn nhất là sau hai năm kể từ khi họ thất nghiệp.

Báo cáo cũng kêu gọi nhà nước có chương trình bảo vệ thanh thiếu niên trước cơn cám dỗ vật chất từ những màn quảng cáo, tiếp thị.

Vụ bạo loạn từ ngày 6 đến 10-8-2011 ở nhiều thành phố của Anh bắt nguồn từ việc một thanh niên bị cảnh sát bắn chết. Khoảng 15.000 người đã tham gia bạo động, hầu hết dưới 24 tuổi và có trình độ học vấn thấp. Họ cướp bóc, đập phá các cơ quan nhà nước, xe cộ, nhà cửa, cửa hàng gây thiệt hại khoảng 200 triệu bảng Anh.

H.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên