01/09/2014 22:29 GMT+7

Anh công bố biện pháp chống khủng bố IS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-9, chính phủ Anh đã công bố các biện pháp ngăn chặn và bắt giữ các phần tử khủng bố người Anh đến Syria và Iraq để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo về sự nguy  hiểm của IS - Ảnh: Reuters

Theo BBC, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố việc các công dân Anh thề trung thành với các tổ chức khủng bố như IS là điều “ghê tởm”. Ông cho biết nhà chức trách Anh sẽ triển khai các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn những phần tử này quay trở lại Anh tấn công khủng bố.

Theo đó, cảnh sát Anh sẽ được trao quyền thu giữ hộ chiếu của những kẻ cực đoan, có thể ra nước ngoài để gia nhập IS, ở các cửa khẩu. Chính quyền Anh cũng sẽ siết chặt kiểm tra, giám sát giao thông hàng không để chặn bước di chuyển của những kẻ cực đoan.

Chính phủ Anh cũng đang xem xét luật ngăn chặn các công dân Anh bị tình nghi là thành viên IS hoặc các tổ chức khủng bố được trở lại Anh sau khi ra nước ngoài. Anh cũng sẽ hợp tác với Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước mà công dân Anh đi qua để đến Trung Đông nhằm giám sát các nhân vật này.

Cuối tuần trước, Anh đã nâng mức báo động khủng bố lên “nghiêm trọng” sau vụ nhà báo Mỹ James Foley bị một phiến quân IS tình nghi là người London chặt đầu. Ước có khoảng 500 công dân Anh đã đến Syria và Iraq để gia nhập IS.

Khi đó, ông Cameron cảnh báo Anh sẽ phải đối phó với nguy cơ tấn công khủng bố từ IS trong nhiều thập kỷ tới. “IS là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng hơn tất cả những gì chúng ta từng biết trước đó” - ông Cameron nhấn mạnh.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên