20/09/2013 15:33 GMT+7

Anh cảnh báo tình trạng đe dọa tình dục trẻ em qua mạng

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hàng trăm trẻ em Anh đã bị những kẻ ấu dâm sống tại nhiều quốc gia buộc phải làm các động tác gợi dục bằng cách dọa sẽ gửi ảnh khỏa thân của các em cho gia đình và bạn bè.

GCpl5CDn.jpgPhóng to
Trẻ em bị dụ tham gia vào các cuộc trò chuyện riêng tư có nội dung “người lớn”, thậm chí chia sẻ ảnh nóng - Ảnh minh họa: AFP

Cảnh báo trên vừa được Trung tâm Chống lạm dụng trẻ em và Bảo vệ trực tuyến của Anh (CEOP) đưa ra ngày 20-9.

Những kẻ “tống tình” trực tuyến này thường tạo các tài khoản với thông tin giả trên các chat room (phòng tán gẫu trực tuyến) hay mạng xã hội rồi làm quen với trẻ em từ tám tuổi trở lên.

BBC dẫn lời các chuyên gia cho biết trẻ em Anh thường là mục tiêu bị đe dọa tình dục qua mạng vì những kẻ tấn công có thể giao tiếp bằng tiếng Anh dễ dàng với các em. Ngoài ra, chúng cũng quan niệm người Anh thường cởi mở và vì thế sẽ dễ đưa các em vào các cuộc trò chuyện có nội dung người lớn.

Sau khi đã thân quen với các em, chúng sẽ bắt đầu gạ gẫm các em vào các cuộc trò chuyện riêng tư có nội dung “người lớn”, thậm chí dụ các em chia sẻ ảnh nóng.

Kế đó, chúng dọa sẽ chuyển nội dung các cuộc trò chuyện bẩn hoặc hình ảnh này đến bố mẹ và bạn bè của nạn nhân, để ép họ phải tự phơi bày cơ thể và làm các động tác “như nô lệ tình dục” qua webcam. Một số kẻ lạm dụng tình dục còn buộc nạn nhân phải viết những lời hạ thấp bản thân lên người hoặc tự cắt cơ thể mình.

Chỉ một số rất ít những kẻ lừa đảo đòi nạn nhân phải cung cấp tiền thay vì phục vụ tình dục, theo CEOP. Trước khi kết bạn với nạn nhân, những kẻ ấu dâm này tìm hiểu rất kĩ về khu vực sinh sống và trường học của các em để tạo vỏ bọc tin cậy.

CEOP cho biết đã có 12 trường hợp đe dọa tình dục qua mạng đã được phát hiện trong hai năm qua, với 424 nạn nhân, trong đó có 184 trẻ em là người Anh.

Bảy trong số các nạn nhân trên đã tự hủy hoại cơ thể mình, trong khi đó bảy em đã tự tử vì không chịu nổi áp lực.

Thông cáo của CEOP dẫn lời phó tổng giám đốc điều hành Andy Baker gọi những kẻ đe dọa trẻ em này là “hèn hạ”.

“Chúng nấp sau màn hình máy tính và đe dọa nạn nhân bằng những việc mà chắc chắn chúng sẽ không bao giờ dám làm, vì chia sẻ những hình ảnh đó chỉ giúp cảnh sát sớm tìm ra chúng mà thôi” – ông Baker nói.

Hiện Cục phòng chống tội phạm quốc gia Anh đã cung cấp đường dây nóng để giúp cha mẹ các nạn nhân kịp thời báo cảnh sát để bảo vệ con em mình.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên