31/08/2012 18:24 GMT+7

Andy Roddick sẽ giải nghệ sau Giải Mỹ mở rộng

TR.N. (Theo AAP)
TR.N. (Theo AAP)

TTO - Trong một tuyên bố gây chấn động bất ngờ tại Giải Mỹ mở rộng, tay vợt cựu vô địch thế giới và hiện là số 1 nước Mỹ Andy Roddick cho biết anh sẽ giải nghệ sau khi thi đấu giải Grand Slam cuối cùng của năm 2012.

TTO - Trong một tuyên bố gây chấn động bất ngờ tại Giải Mỹ mở rộng, tay vợt cựu vô địch thế giới và hiện là số 1 nước Mỹ Andy Roddick cho biết anh sẽ giải nghệ sau khi thi đấu giải Grand Slam cuối cùng của năm 2012.

"Tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để làm điều đó. Tôi đã nghĩ về nó trong một thời gian" - Roddick cho biết trong cuộc họp báo chóng vánh tại Flushing Meadows, nơi diễn ra Giải Mỹ mở rộng.

Roddick cho hay quyết định giải nghệ của anh là do “tôi có những điều khác kích thích bên ngoài sân quần vợt”. Anh vừa bước sang tuổi 30 ngày 30-8.

Anh cũng cho biết không cảm thấy mình có thể chơi thêm một mùa nữa và New York, nơi Roddick từng giành danh hiệu Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp của mình cách đây chín năm, là nơi lý tưởng để nói lời tạm biệt.

Andy Roddick với biệt danh A-Rod sinh ngày 30-8-1982 tại Omaha, Nebraska. Thời trung học Roddick chơi bóng rổ. Anh trở thành tay vợt chuyên nghiệp vào năm 2000 và từng là tay vợt trẻ nhất lịch sử lọt vào top 200 khi mới 18 tuổi 3 tháng. Roddick lên vị trí số 1 thế giới vào tháng 11-2003. Hiện tại anh vẫn giữ vị trí khá cao (22) trên bảng xếp hạng thế giới. Roddick đã lập gia đình với người mẫu áo tắm Brooklyn Decker vào năm 2009.

Tay vợt Mỹ có 32 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp với 20 triệu USD tiền thưởng và có hơn 600 trận thắng. Ngoài danh hiệu vô địch Giải Mỹ mở rộng 2003, Roddick còn lọt vào chung kết Wimbledon ba lần và đều bại trận trước tay vợt đương kim số 1 thế giới Roger Federer.

Năm 2012 Roddick thi đấu xuống sức khá rõ, điển hình là anh bị loại ngay vòng 1 Giải quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros 2012 trước đấu thủ hạng 88 thế giới Nicolas Mahut. Tại Wimbledon 2012, Roddick bị loại ở vòng ba trước tay vợt David Ferrer.

Tin Roodick giải nghệ đã khiến các tay vợt hàng đầu thế giới bày tỏ sự kính trọng. Roger Federer, người đánh bại Roddick ba lần trong trận chung kết Wimbledon các năm 2004, 2005 và 2009, nói Roddick lẽ ra “có thể nhận được danh hiệu vô địch". "Trong tâm trí của tôi, anh ấy là một nhà vô địch Wimbledon, một đại sứ tuyệt vời cho các trận đấu. Thật là buồn khi Andy nói với tôi (về quyết định giải nghệ)” - Federer cho biết.

Serena Williams, tay vợt nữ đoạt 14 danh hiệu Grand Slam, nói: “Roddick đã làm được những điều tuyệt vời cho làng quần vợt Mỹ, cho Giải Mỹ mở rộng. Anh là một tay vợt tuyệt vời. Thật đáng buồn khi không còn anh ấy đồng hành ở những giải đấu”.

TR.N. (Theo AAP)

TR.N. (Theo AAP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên